เปิดใจ! สาวพบตะขาบในหลอด “เงิน 30 บาท แลกชีวิตไม่ได้!

2020-06-23 17:10:03

เปิดใจ! สาวพบตะขาบในหลอด  “เงิน 30 บาท แลกชีวิตไม่ได้!

Advertisement

สาวเจอตะขาบในหลอดดูดน้ำ เปิดใจ "หากลูกไม่ใช่เด็กขี้กลัวจะเกิดอะไรขึ้น! มันคือชีวิต เงิน 30 บาทที่ได้คืน มันชดเชยไม่ได้"

 จากกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝัน หญิงสาวคนหนึ่งซื้อน้ำมาให้ลูกกิน และพบตะขาบอยู่ในหลอด โชคดีที่ลูกเห็นก่อนเลยไม่ได้รับอันตราย ล่าสุดวันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับเจ้าของเฟซบุ๊ก Lalita Pollachom ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองได้ซื้อน้ำจากร้านแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสงคราม จากนั้นได้ขับรถพาลูกไปนั่งเล่นที่ร้านน้องที่รู้จัก ลูกอยากกินน้ำที่ซื้อมาเลยเอาแก้วน้ำกับหลอดไป ลูกชายได้แกะถุงพลาสติกที่ห่อหลอดออก แต่ไปเห็นเหมือนมีตัวอะไรอยู่ในหลอด เนื่องด้วยลูกชายเราวัย 4 ขวบกว่าๆ เป็นคนที่กลัวแมลงมากๆ แม้แต่มดยังกลัว เลยเรียกเรา “แม่ๆ มีตัวอะไรดำๆ อยู่ในหลอด” 


ตนรับหลอดจากลูกมาแล้วใส่ไปข้างถุงแก้ว แล้วลองเคาะๆ ดูว่าคืออะไร ก็ถึงกับตกใจเพราะเจอ "ตะขาบ" ตัวเป็นๆ เลยเอาถุงที่ใส่หลอดมาดู พบว่ารอยซีลมันแตกออกเลยทำให้ตะขาบเข้าไปอยู่ในนั้น ตนจึงนำแก้วกับหลอดไปที่ร้านน้ำดังกล่าวเพื่อบอกให้ทางร้านระวังมากกว่านี้ ซึ่งทางร้านจะทำแก้วใหม่ให้ แต่ตนไม่เอา ทางร้านเลยคืนเงินมา 30 บาท เราเลยบอกไปว่าถ้าลูกเราไม่ใช่เด็กขี้กลัว แล้วกินเข้าไปจะทำยังไง ถ้าลูกเราเป็นอะไรขึ้นมาคุณจะรับผิดชอบยังไง แล้วถ้าเป็นคนอื่นล่ะ คุณจะรับผิดชอบไหวไหม

จากนั้นทางร้านก็ได้ขอโทษ ซึ่งตนไม่เอาผิดอะไรไปมากกว่านี้ เงิน 30 บาทช่วยอะไรไม่ได้เลยนะ ถ้าเกิดอะไรขึ้นมาจริงๆ มันคือชีวิตคนเลยนะ ใครจะคิดว่าหลอดที่ห่อด้วยถุงพลาสติก จะมีตัวอะไรเข้าไปได้ ใครจะไปทันดูว่ารอยซีลนั้นมันแตกออก ลองคิดดู ถ้าลูกเราไม่ใช่เด็กที่ขี้ระวังขี้กลัว วันนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับลูกเรา มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แต่มันคือชีวิตคนทั้งคน