ตร.เร่งล่า 2 คนร้ายมอมยา"พระ"ฉกเงินกว่า 5 หมื่นบาท

2020-06-23 16:15:01

ตร.เร่งล่า 2 คนร้ายมอมยา"พระ"ฉกเงินกว่า 5 หมื่นบาท

Advertisement

ตร.ไล่ล่า 2 คนร้าย ถวายเครื่องดื่มผสมยานอนหลับให้พระสงฆ์ ก่อนฉกเงินกว่า 5 หมื่นบาทหลบหนี  

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. กล้องวงจรปิดของวัดวังหินแรง จั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร สามารถจับภาพชาย-หญิง ใช้อุบายซื้อของมาทำบุญโดยนำไปถวายพระสงฆ์ถึงกุฎิ ก่อนที่จะถวายเครื่องดื่มที่ผสมยานอนหลับให้พระสงฆ์ได้ดื่มจนเกิดอาการง่วงนอน จากนั้นไปขโมยทรัพย์สินและเงินสดกว่า 5 หมื่นบาทแล้วหลบหนีไป โดยคนร้ายกลุ่มดังกล่าวเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันอีก 2 วัดในเขต อ.ดงเจริญ และ อ.บางมูลนาก

ด้าน พระอธิการ ภุชงค์ ญาณวุฒโฑ เจ้าอาวาสวัดวังหินแรง เล่าว่า คนร้าย 2 คนซึ่งเป็นชายและหญิง ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ มาที่วัด แล้วทำทีเป็นซื้อน้ำดื่มและนมกล่องมาทำบุญถวายพระ โดยระหว่างทำบุญและพูดคุย คนรายออกอุบายให้พระสงฆ์ได้ดื่มเครื่องดื่มชาเขียว หลังจากพระสงฆ์ดื่มไปประมาณ 5 นาที ปรากฏมีอาการง่วงนอน จึงเข้าไปยังกุฎิโดยล็อคประตูด้านนอกเอาไว้ แต่คนร้ายพังประตูเข้าไปขโมยเงินที่เก็บไว้ในอังสะจำนวน 5 หมื่นบาท โดยปัจจัยดังกล่าวมาจากที่ประชาชนถวายไว้ให้ก่อนหลบหนีไป โดยหลังจากตื่นขึ้นมาจึงรู้ว่าโดนขโมยเพราะเงินหายไป จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ




ขณะที่ พ.ต.ท.สายชล บัวเถื่อน สารวัตรสืบสวน สภ.ดงเจริญ เปิดเผยว่า นอกจากกรณียังกล่าวยังได้รับแจ้งว่าพระสงฆ์จากวัดทุ่งตับเต่า อ.วังสำโรง ถูกคนร้ายขโมยเงินไปในลักษณะเดียวกัน โดยคนร้ายผสมยานอนหลับลงในเครื่องดื่มโอวัลตินแล้วให้กับพระสงฆ์ ก่อนที่จะขโมยเงินไป 600 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดงเจริญ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อสืบหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย รวมทั้งตรวจสอบร้านขายของที่คาดว่าคนรายจะไปซื้อเครื่องดื่ม เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว หากผู้ไดมีเบาะแสของคนร้ายชายหญิงคู่นี้ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-281-1037