วอนล่าตัว! คนใจบาป วางยาเบื่อ 3 สุนัขจรจัด (คลิป)

2020-06-23 15:45:57

วอนล่าตัว! คนใจบาป วางยาเบื่อ 3 สุนัขจรจัด (คลิป)

Advertisement

หนุ่มใจบุญโร่แจ้งตำรวจ ช่วยล่าตัวคนร้ายใจอำมหิต แอบวางยาเบื่อฆ่าหมาจรจัด ที่รับมาเลี้ยงไว้ ตายไป 3 ตัว หายไปอีก 2 ตัว

วันที่ 23 มิ.ย. เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพลับพลา ซอย 1 ม.7 ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังได้รับการร้องทุกข์จาก นายฐณพงศ์ วัฒนธรรม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/265 ม.9 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ว่ามีคนร้าย แอบลอบเข้ามาวางยาเบื่อสุนัขที่เลี้ยงไว้ ภายในสวนผลไม้ ตายไปถึง 3 ตัว และหายไปอีก 2 ตัว จากนั้นได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายฐณพงศ์ เจ้าของสุนัขผู้แจ้ง ที่ยังอยู่ในอาการเสียใจ ก่อนจะพาไปดู ซากสุนัขพันธุ์ไทยผสม เพศเมีย สีน้ำตาล ชื่อเจ้าปลั๊ก อายุ 3 ปี จำนวน 1 ตัว ที่เลี้ยงไว้ ถูกคนร้ายใจบาปแอบวางยาเบื่อ นอนตายอยู่บนถนนคอนกรีตริมรั้วลวดหนาม ภายในซอยใกล้กัน ยังพบเศษถุงพลาสติกใส่เศษอาหาร และเศษข้าวตกอยู่ใกล้กับซากสุนัข




ส่วนสุนัขที่ถูกคนร้ายวางยาเบื่อฆ่าทิ้งอีก 2 ตัว เป็นสุนัขพันธุ์ไทยผสมเพศเมีย โดยได้นำไปทำการ ขุดหลุมฝังไว้ภายในสวนผลไม้แล้ว นอกจากนี้ยังพบว่า มีสุนัขที่เลี้ยงไว้ หายไปอีก 2 ตัว โดยจนขณะนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม แต่คาดว่าอาจจะถูกวางยาเบื่อตายไปด้วยกัน เนื่องจากสุนัขที่เลี้ยงไว้ทั้งหมด ไม่เคยออกไปไหนไกลกว่าอาณาเขตสวนผลไม้

จากการสอบถาม นายฐณพงศ์ เจ้าของสุนัขที่ถูกวางยาเบื่อ บอกว่า ปัจจุบัน ตนเอง ได้รับเอาสุนัขจรจัดที่ไม่มีเจ้าของ มาเลี้ยงไว้จำนวนกว่า 10 ตัว โดยเลี้ยงไว้ในคอกกั้นที่มีรั้วรอบขอบชิด และอยู่ในพื้นที่สวนผลไม้ของตัวเอง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้นำเอาอาหารมาให้สุนัขที่เลี้ยงไว้ตามปกติ แต่มาพบว่าที่หน้าคอกเลี้ยง มีเพื่อนบ้านที่รู้จักกัน นำกระดาษเขียนข้อความบอกว่า “ให้ไปเก็บซากหมาด้วยที่สวนหลังบ้าน ” ตนเองจึงได้ไปตรวจสอบดู ก็พบว่าเป็นสุนัขของตัวเอง จำนวน 2 ตัว จึงได้ทำการขุดหลุมฝัง และกลับมาตรวจสอบภายในคอกเลี้ยง ซึ่งก็พบว่ามีสุนัขหายไป อีก 3 ตัว จึงได้ออกตามหา แต่ก็ไม่พบ



จนมาช่วงสายของวันนี้ ขณะที่ขับรถย้อนกลับมาที่สวน ก็มาพบกับ เจ้าปลั๊ก หนึ่งในจำนวนสุนัข 3 ตัว ที่หายไป กลับมานอนตายอยู่ริมถนนหน้าคอกเลี้ยง โดยสรุปแล้วมีสุนัขที่เลี้ยงไว้ 10 ตัว ถูกวางยาตายไป 3 ตัว และหายไปอีก 2 ตัว ส่วนสาเหตุที่คนร้าย แอบเข้ามาวางยาเบื่อสุนัขนั้น ตนเองไม่ทราบ เนื่องจากส่วนตัว ไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน โดยหลังเกิดเหตุจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ให้เข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นได้มีตำรวจสายตรวจ เข้ามาถ่ายภาพ และเก็บหลักฐานกลับไปตรวจสอบแล้ว พร้อมกับแนะนำให้ เดินทางไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำ ในการหาเบาะแส เร่งติดตามคนร้ายที่เกิดเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป