แห่! ไถ่ทองโรงรับจำนำ ใช้จ่ายค่าเทอมเปิดเรียน

2020-06-23 15:10:32

แห่! ไถ่ทองโรงรับจำนำ ใช้จ่ายค่าเทอมเปิดเรียน

Advertisement

ลูกค้าสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น หรือโรงรับจำนำ แห่ไถ่ถอนทองคำออกจากโรงรับจำนำ เพื่อนำไปขายเป็นค่าใช้จ่ายและค่าเทอมบุตรก่อนเปิดเทอม

วันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีประชาชนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น 1และแห่งที่ 2 ก็เป็นอีกหนึ่งหน่วยงานของภาครัฐที่ประชาชนต่างเดินทางนำสิ่งของเครื่องใช้เข้ามาจำนำเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ในบางครั้งจะมีสิ่งของแปลก ๆ มาจำนำ แต่ทางโรงรับจำนำก็รับเพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในเบื้องต้น จนกระทั่งขณะนี้ได้มีการผ่อนปรนในระยะที่ 4 ทำให้สถานการณ์เริ่มผ่อนคลาย แต่ก็ยังมีประชาชนบางส่วนที่มีความเดือดร้อนและจำเป็นต้องใช้บริการอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเตรียมค่าใช้จ่ายช่วงเปิดเทอมในวันที่ 1 ก.ค. นี้

นางสว่างจิตร ตันติเวทย์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลทศบาลนครขอนแก่น แห่งที่ 1 กล่าวว่า ภาพรวมของการเข้ามาใช้บริการของประชาชนช่วงนี้ ก็จะเป็นลักษณะของการเข้ามาไถ่ถอนทองคำ ที่เคยจำนำไว้เพื่อนำไปขายต่อเ พราะช่วงนี้ราคาทองมีมูลค่าสูง จึงทำให้ได้เงินจำนวนที่มากพอกับค่าใช้จ่าย ส่วนประชาชนที่ยังติดขัดก็ยังทยอยเดินทางนำสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค มาจำนำอยู่เรื่อย ๆ บางรายนำกระทะไฟฟ้ามาแต่อุปกรณ์ไม่ครบ หรือนำเบาะลมของผู้ป่วยติดเตียงมา ทางเราก็รับจำนำเช่นกัน เพราะรู้สึกเห็นใจและเข้าใจในความเดือดร้อนและความจำเป็นของประชาชน




นอกจากนี้ ทางสถานธนานุบาลของเทศบาลนครขอนแก่น ทั้ง 2 แห่ง ได้มีมาตรการเยียวยาช่วงภาวะวิกฤติในการช่วยเหลือลูกค้าโดยการลดดอกเบี้ยตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. – 30 มิ.ย. 2563