สั่ง! พ้นจากตำแหน่ง เจ้าอาวาสตุ๋ยพระลูกวัด-โยม

2020-06-23 11:50:27

สั่ง! พ้นจากตำแหน่ง เจ้าอาวาสตุ๋ยพระลูกวัด-โยม

Advertisement

คืบหน้าเจ้าอาวาสตุ๋ยพระและโยม ปิดคำสั่งเจ้าคณะตำบลให้พ้นจากเจ้าอาวาสวัดแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริงและระงับอธิกรณ์ เจ้าอาวาสเสพเมถุนพระและโยม ส่วนเจ้าตัวยังคงหายเงียบไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนชาวบ้านตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้สึกพ้นความเป็นพระ

ความคืบหน้า เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองเหล็ก หลังจากมีชายอายุ 52 ปี ระบุว่าช่วงที่บวชอยู่ที่วัด ออกมาแฉถูกเสพเมถุนนับครั้งไม่ถ้วน ต้องลาสิกขาออกมาจากเมื่อเมษายนที่ผ่านมา และชายอายุ 63 ปี ซึ่งเป็นโยมอุปัฏฐาก หรือผู้ดูแล ออกมาเปิดโปงถึงพฤติการณ์เจ้าอาวาสวัดหนองเหล็ก ว่าถูกเจ้าอาวาสที่มีความต้องการทางเพศ ชอบให้อมอวัยวะเพศ ให้ตุ๋ยหรือเสพเมถุนทางทวารหนัก และทำมานานหลายปี จนกระทั่งต้องออกจากวัด เพราะทนรับพฤติการณ์ทางเพศไม่ไหว

จากนั้นชายอายุ 52 ปี หนึ่งในผู้ถูกกระทำได้เดินทาง มาที่ สภ.ศีขรภูมิ พร้อมด้วยนายคมสันต์ ยศวิจิตรไพศาล นายก อบต.หนองเหล็ก เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.กิตติพงษ์ พรหมบุตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ หลังจากถูกญาติของเจ้าอาวาสวัดหนองเหล็กพูดจาข่มขู่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายหลังได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่ตนถูกเจ้าอาวาสเสพเมถุนทางทวารหนัก ตามที่เป็นข่าวไปแล้ว




ล่าสุดวันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านหนองเหล็ก ต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้มีหนังสือคำสั่งจากเจ้าคณะตำบลหนองเหล็ก 2 ฉบับ นำมาติดไว้หน้าระประตูศาลาการเปรียญ โดยระบุให้เจ้าอาวาสวัดหนองเหล็กที่ถูกร้องเรียน พ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดและอีกฉบับเรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและระงับอธิกรณ์ ซึ่งมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยให้พระเลขาเจ้าคณะตำบลหนองเหล็กรักษาการณ์เจ้าอาวาสแทน

ในส่วนของเจ้าอาวาสซึ่งถูกออกมาเปิดเผย มีพฤติกรรมเสพเมถุนพระและโยม ยังคงหายตัวเงียบ ไม่สามารถติดต่อ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งคณะสงฆ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจข้อเท็จจริงต่อเนื่องเพื่อดำเนินการในเรื่องดังกล่าว ส่วนชาวบ้านต่างพากันออกมาติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวและวิจารณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยชาวบ้านต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



นางอุบล งามโนนทอง อายุ 59 ปี ชาวบ้านหนองเหล็ก บอกว่า ตกใจเป็นอย่างมากคิดว่าไม่เป็นความจริง ได้ข่าวมาเรื่อยๆ พอเรื่องมาแตกจึงรู้ความจริง ก็อยากจะให้เจ้าอาวาสกลับมาพิสูจน์ความจริงหากบริสุทธิ์ แต่คนที่ถูกกระทำก็ได้แจ้งความไปแล้ว จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่กลับมา สิ่งของในวัดก็ขนออกไปหมดแล้ว พอทราบเรื่องตนก็ทำใจมานานแล้วตั้งแต่ระแคะระคายมา เมื่อพระไม่บริสุทธิ์แล้วก็รับไม่ได้ไม่อยากจะเข้าวัด เหตุการณที่เกิดขึ้นกระทบจิตใจมาก แต่ต้องทำใจ ดีแล้วที่รู้ถ้าไม่รู้เราจะบาปหนาไปอีก จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งได้ยินทางพระเลขาเจ้าคณะตำบลหนองเหล็กว่าได้มีหนังสือมายื่นลาออกจากเจ้าอาวาสแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อเจ้าตัวได้

ขณะที่ชาวบ้านอีกคนบอกว่า เรื่องลักษณะนี้เกิดขึ้นมานาน 4-5 ปี แต่ไม่ใครกล้าพูด เคยมีการเตือนเจ้าอาวาสแล้วแต่ไม่ฟัง ผิดจริงก็ให้สึกจากความเป็นพระไป เรื่องที่มีการแจ้งความไว้ก็ให้ดำเนินการคนละเรื่องไป