Facebook Messenger Rooms ฟีเจอร์ใหม่ฆ่าตายทุกแอปฯ

2020-06-22 19:00:13

Facebook Messenger Rooms ฟีเจอร์ใหม่ฆ่าตายทุกแอปฯ

Advertisement



ไม่กี่วันที่ผ่านมา จู่ๆ ช่าวไทยกว่า 45 ล้านคนที่ใช้ เฟซบุ๊กก็ต้องแปลกใจ เมื่อล๊อกอินเข้าไปแล้วพบว่า interface ในหน้า News feed ปรากฏสัญลักษณ์แปลกๆ ที่เขียนว่า Create room หรือคำว่า “สร้างห้อง” ในเมนูภาษาไทย พร้อมกับข้อความประกาศแนะนำจากเฟซบุ้ก เชิญชวนให้ทุกคนมาใช้ Facebook Messenger Rooms ตามปะสาคนอยากรู้อยากเห็น มีอะไรมาใหม่ต้องขอลองเป็นคนแรกๆ






ไม่นามมานี้ (มิ.ย.63) เฟซบุ้กได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อถึงกันทางออนไลน์ได้ง่ายขึ้น โดยการ “สร้างห้อง” แล้วเชิญชวนเพื่อนๆ เข้ามาพูดคุยกันผ่านกล้องวีดีโอ ใน Facebook Messenger แต่ต่างกันตรงที่ คุณสมบัติใหม่นี้เน้นการพูดคุยผ่านวีดีโอคอล แบบกลุ่ม มากสุด ถึง 50 คน สามารถตั้งชื่อห้องได้อย่างอิสระ แล้วแชร์กลุ่มทางหน้าฟีดของเจ้าของบัญชีได้เลย เรียกได้ว่า เรามีเพื่อนอยู่กี่คนก็เห็นหมด แล้วยังแชร์หน้าจอเพื่อทำครอสออนไลน์ หรือ ประชุม VDO Conferrence ได้อีกด้วย ถือว่าเหมาะมากกับชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) และในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ขณะนี้







ขั้นแรก

เมื่อ log in เฟซบุ้กแล้ว ให้สังเกตุสัญลักษณ์ การสร้างห้อง คลิกเข้าไปเพื่อตั้งค่า 





เข้าไปตั้งชื่อห้อง





สุดท้ายก็โพสต์บอกเพื่อน หรือส่งลิงก์ไปแจ้งเพื่อนทาง Facebook Messenger





คุณสมบัติใหม่นี้คงทำให้หลายคนชอบเพราะไม่ต้องพิมพ์คุยกันให้เมื่อยมือ เช่น ขาเม้าท์ หรือสมาชิกในครอบครัว หรือองค์กรที่ Work From Home ก็สามารถใช้สื่อสารระหว่างคนในองค์กรได้อย่างสะดวกง่ายดาย แบบเดียวกับ ZOOM, Meet หรือ MS Tream ต่างกันตรงที่ ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปอะไรเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก ซึ่งห้องที่เราสร้างนั้น บรรจุสมาชิกพร้อมกันได้ถึง 50 คน และแม้ว่าเราจะออกจากห้องขณะที่สมาชิกกำลังใช้ห้องกันอยู่ ห้องก็ไม่หายไป จนกว่าเราจะสั่ง “ปิดห้อง” ด้วยตัวเอง



คุณสมบัติที่โดดเด่น

1.ไม่มีเฟซบุ้กก็เข้าห้องได้ แค่มีลิงก์



2.เข้าห้องได้ทาง หน้าไทมไลน์ของเจ้าของห้อง
3.สร้างห้องรองรับ สมาชิกได้ถึง 50 คน
4.ไม่จำกัดเวลา เหมือนแอปฯ อื่นๆ
5.สมาชิกเฟซบุ้ก สามารถใช้งาน AR effects sticker หรือ ลูกเล่นต่างๆ ของ facebook messenger ได้
6.แชร์ข้อความ หรือรูปภาพ แบบส่วนตัวได้



แตกต่างขนาดนี้ ทีมงาน NEW 18 ขอมอบมง ส่งถ้วยรางวัลให้เลย

ขอมูลเพิ่มเติม

ดูรายละเอียด
ขอบคุณภาพจาก facebook.com