"หมู่อาร์ม"โล่งศาลให้ประกันตัว 5 หมื่น (คลิป)

2020-06-22 16:30:45

"หมู่อาร์ม"โล่งศาลให้ประกันตัว 5 หมื่น (คลิป)

Advertisement

"หมู่อาร์ม"โล่งศาลอนุญาตให้ประกันตัว  5 หมื่นบาท ข้อหาขัดขืนคำสั่งผู้บังคับบัญชา หนีราชการในเวลาปกติ

จากกรณี ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ "หมู่อาร์ม" เสมียนงบประมาณแผนกโครงการและงบประมาณกองแผน โครงการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพวุธทหารบก ร้องเรียนว่าถูกผู้บังคับบัญชาข่มขู่ คุกคาม กรณีออกมาเปิดเผยปัญหาทุจริตเบี้ยเลี้ยง ขณะเดียวกันมีรายงานว่า หมู่อาร์ม จะถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีขาดราชการเกิน 15 วัน ไม่ได้กลับไปปฏิบัติงานในหน่วยเกิน 16 วัน และถูกดำเนินคดีขึ้นศาลทหารด้วยนั้น

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่สำนักงานนายทหารพระธรรมนูญ ศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพวุธ จ.ปทุมธานี  ส.อ.ณรงค์ชัย  พร้อมนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน  นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ได้เข้ารายงานตัว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีขาดราชการ 

ส.อ.ณรงค์ชัย ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ไม่กังวลใจปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ยังเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม  วันนี้ตั้งใจใส่ชุดทหารมา แต่คิดว่าถ้าใส่มาอาจจะโดนคดีเพิ่มก็เลยไม่ใส่มาดีกว่า  ก็รู้สึกเสียใจนะ สำหรับคดีความนั้น จะให้ทนายความยื่นประกันตัวต่อสู้คดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม มายื่นขอฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตามข้อกล่าวหาขัดขืนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ตามประมวลกฎหมายอาญาทหาร มาตรา 30  และข้อกล่าวหาหนีราชการในเวลาปกติ ตามประมวลกฎหมายอาญาทหาร มาตรา 45(3) ประกอบกับมาตรา 46(4) โดยมีมวลชนมอบดอกกุหลาบ และตะโกนให้กำลังใจ  โดยทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ และขอคัดค้านการฝากขัง โดยยืนยันว่า ส.อ.ณรงค์ชัย ไม่มีพฤติกรรมหลบหนีตามหมายเรียก และหมู่อาร์มไม่ใช่ทหารแล้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัว ส.อ.ณรงค์ชัย ไปยัง มทบ.11 ระหว่างที่ศาลทหารกรุงเทพ พิจารณาคำขอประกันตัว ล่าสุดศาลอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 5 หมื่นบาท เจ้าหน้าที่ได้ถือหมายปล่อยตัวไปที่เรือนจำ มทบ.11 เพื่อนำตัวหมู่อาร์มออกจากเรือนจำต่อไป