จ่อแจ้งความ! กลุ่มเล่นพารามอเตอร์ ร่อนลงชนเด็กบาดเจ็บ

2020-06-22 11:30:35

จ่อแจ้งความ! กลุ่มเล่นพารามอเตอร์ ร่อนลงชนเด็กบาดเจ็บ

Advertisement

คืบหน้าเหตุ พารามอเตอร์ร่อนลงชนเด็กที่ชายหาดคลองม่วงบาดเจ็บ ด้านอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เตรียมรวบรวมแจ้งความดำเนินคดีคนขับพารามอเตอร์ ฝ่าฝืนพ.ร.บ.อุทยาน

จากกรณีที่มีการกลุ่มเล่นพารามอเตอร์ที่บริเวณชายหาดคลองม่วง และเกิดอุบัติเหตุพารามอเตอร์ร่อนลงไปชนเด็กอายุประมาณ 6-7 ขวบที่กำลังนั่งเล่นที่ชายหาดคลองม่วง ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่พ่อแม่จะนำตัวส่งรพ.กระบี่ โดยคนขับ พารามอเตอร์ ยอมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล

ล่าสุด วันที่ 22 มิ.ย. นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ส่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานหาดทับแขก ซึ่งดูแลพื้นที่หาดคลองม่วง ลงพื้นที่ตรวจสอบ แต่ไม่พบว่ามีการนำพารา มอเตอร์มาเล่นที่ชายหาดอีก ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า วันเกิดเหตุ มีการรวมกลุ่มเล่นพารามอเตอร์ ที่บริเวณชายหาดคลองม่วงปะมาณ 4-5 คน ทราบว่ามาจาก จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้ออกจากพื้นที่ไปแล้ว




แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางพ่อแม่เด็กผู้เสียหายจะไม่เอาความ แต่ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานทับแขก เตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับกลุ่มที่เล่นพารามอเตอร์ ในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.บ.อุทยาน ฯ เนื่องจากบริเวณชายหาดเขตอุทยาน ไม่อนุญาตให้มีการเล่นพารามอเตอร์ แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวมีการลักลอบเข้ามาเล่น