ปักกิ่งพบติดเชื้อโควิดอีก 22 ราย

2020-06-22 08:15:36

ปักกิ่งพบติดเชื้อโควิดอีก 22 ราย

Advertisement

กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีก 22 คนเมื่อวันอาทิตย์ หลังจากกระทรวงสาธารณสุขทำการตรวจคัดกรองครั้งใหญ่ เก็บตัวอย่างจากประชาชนกว่า 2 ล้านคน ในความพยายามรีบเร่งควบคุมการระบาดใหญ่ของไวรัสครั้งใหม่

การตรวจพบผู้ติดเชื้อแบบกลุ่มครั้งล่าสุดในกรุงปักกิ่ง ทำให้เกิดกระแสวิตกว่า ไวรัสโควิด-19 จะฟื้นคืนชีพในแผ่นดินใหญ่ หลังจากสามารถควบคุมเชื้อโรคได้เกือบทั้งหมด ในระยะไม่กี่เดือนล่าสุด

หลายสิบเขตชุมชนในปักกิ่งถูกสั่งปิด ห้ามประชาชนออกนอกบ้าน หรือเดินทางออกนอกเขต และโรงเรียนถูกสั่งปิดอีกรอบ หลังจากเพิ่งเปิดใหม่เมื่อปลายเดือน เม.ย.




ในกลุ่มผู้ติดเชื้อใหม่ 22 คน ตามรายงานเมื่อวันอาทิตย์ รวมถึงนางพยาบาลคนหนึ่ง ซึ่งนับเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคนแรกที่ติดเชื้อ ตั้งแต่มีการตรวจพบการติดเชื้อครั้งใหม่ เมื่อกว่า 2 สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งจนถึงขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อในกรุงปักกิ่ง เพิ่มขึ้นกว่า 220 คนแล้ว

สำนักข่าวซินหัวของรัฐบาลจีน รายงานเมื่อวันอาทิตย์ ว่า ฝ่ายสาธารณสุขเทศบาลนครปักกิ่ง จัดตั้งจุดตรวจคัดกรองกว่า 2,000 จุดทั่วเมือง และเก็บรวบรวมตัวอย่างจากประชาชนประมาณ 2.3 ล้านคน



และในวันเดียวกันนี้ มีรายงานตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใหม่ ทั่วประเทศจีนอีก 26 คน โดย 3 คนในจำนวนนี้เป็นการติดเชื้อในประเทศ ที่มณฑลเหอเป่ย ซึ่งอยู่ติดเขตแดนกับปักกิ่ง ส่วนผู้ติดเชื้อใหม่อีก 23 คนที่เหลือ เป็นชาวจีนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ.