ระทึก! พารามอเตอร์ชายหาดกระบี่ ร่อนลงหัวเด็ก 6 ขวบเจ็บ

2020-06-21 12:15:18

ระทึก! พารามอเตอร์ชายหาดกระบี่ ร่อนลงหัวเด็ก 6  ขวบเจ็บ

Advertisement

เกิดเหตุพารามอเตอร์ร่อนลงบนหัวเด็ก 6 ขวบ บาดเจ็บ ขณะนั่งเล่นชายหาด คลองม่วง อ.เมือง จ.กระบี่ ด้านหัวหน้าอุทยานหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ไม่อนุญาตให้เล่นพารามอเตอร์ชายหาดคาดเป็นการลักลอบ สั่งเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

วันที่ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุพารามอเตอร์ กำลังร่อนลงไปโดนหัวเด็กชายอายุประมาณ 6 ขวบ ที่กำลังนั่งเล่นอยู่บนชายหาดได้รับบาดเจ็บ และร้องไห้เสียงดัง ด้วยความตกใจ โดยเหตุเกิดที่บริเวณชายหาดคลองม่วง ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าว นายชัยวัฒน์ ยอดวารี ได้บันทึกภาพเอาไว้ได้ ขณะไปเที่ยวพักผ่อน บริเวณชายหาด ก่อนนำไปแชร์ใน โลกโซเชียล จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าพารามอเตอร์ดังกล่าวได้ขออนุญาตจากอุทยานหรือไม่ และไม่มีความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนตามชายหาด

จากการสอบถามนายชัยวัฒน์ ทราบว่า ขณะที่ตนกำลังนอนเล่นอยู่ใต้ต้นไม้ ริมชายหาดคลองม่วง ได้เห็นพารามอเตอร์บินว่อนบนท้องฟ้าเหนือชายหาด ประมาณ 2-3 ลำ จึงได้บันทึกภาพไว้ และระหว่างที่ตนกำลังนอนใต้ต้นไม้ ก็มีอยู่ลำหนึ่งบินร่อนลงที่ชายหาด ซึ่งด้านล่างมีเด็กกำลังนั่งเล่นทรายอยู่ ก่อนที่พารามอเตอร์ลำดังกล่าว ร่อนลงไปโดนหัวเด็กชาย คนดังกล่าวจนล้มหงายหลัง และร้องไห้ด้วยความตกใจ จากนั้น คนขับพารามอเตอร์ที่ประสบเหตุหลังร่อนลง จึงรีบเข้ามาขอโทษ จากนั้นพ่อแม่เด็กชายคนดังกล่าว จึงพาลูกไปส่ง รพ.กระบี่ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว โดยคนขับพารามอเตอร์ ได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการักรักษาพยาบาลทั้งหมด




ด้านนายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า บริเวณหาดคลองม่วงอยู่ในเขตอุทยานหาดนพรัตน์ธาราฯ ที่ผ่านมา ยังไม่ได้อนุญาตให้มีกิจกรรมการเล่นพารามอเตอร์บริเวณชายหาด คาดว่าน่าจะเป็นการลักลอบเล่น ซึ่งจะได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานตรวจสอบว่า ได้รับอนุญาตจากใคร เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป