"ธรรมนัส" ประกาศชัยชนะเลือกต้ังซ่อม ส.ส.ลำปาง

2020-06-20 22:40:25

"ธรรมนัส" ประกาศชัยชนะเลือกต้ังซ่อม ส.ส.ลำปาง

Advertisement

"ธรรมนัส" ประกาศผู้สมัคร พปชร.ชนะเลือกต้ังซ่อม  ส.ส.ลำปาง เขต4 คะแนนทิ้งห่างคู่แข่งขาดลอย

เมื่อเวลา 20.35น.วันที่ 20 มิ.ย. ที่ศูนย์ประสานงานเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​ เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ภาคเหนือตอนบน ได้แถลงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต4 อย่างไม่เป็นทางการ โดยมีส.ส.พปชร.ภาคเหนือ และ นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต4 ร่วมแถลงข่าวด้วย


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ณ เวลานี้ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทาง ภายหลังจากนับคะแนนไปมากกว่า90 เปอร์เซ็นต์ พบว่านายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐมีคะแนนกว่า 61, 000 คะแนน ห่างจากผู้สมัครที่ได้คะแนนอันดับสองประมาณ 24,000 คะแนน ซึ่งก็น่าจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่านายวัฒนา ชนะขาด ในการเลือกตั้งครั้งนี้ และขอแสดงความยินดีกับว่าที่ ส.ส.ด้วย ซึ่งผลจากการเลือกตั้งในวันนี้ก็ทำให้พรรคพลังประชารัฐจะมี ส.ส.เพิ่มขึ้นอีก1คน สำหรับผลการเลือกตั้งที่พรรคพลังประชารัฐชนะในครั้งนี้ มีนัยสำคัญว่า รัฐบาลชนะใจพี่น้องประชาชน และเป็นสัญญาณว่าในอนาคตพรรคพลังประชารัฐก็จะได้ใจพี่น้องประชาชนในภาคเหนือตอนบน ซึ่งลำปางถือว่าเป็นการเลือกตั้งที่เหนื่อยที่สุด ใช้เวลาหาเสียงมากกว่า 20 วัน แต่ตอนนี้ก็หายเหนื่อย ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวลำปางที่ให้การสนับสนุน และให้ความไว้วางใจพลังประชารัฐ โดยจะสังเกตได้ว่าในการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐมีคะแนนเสียงชนะทุกสนามซึ่งเป็นตัวชี้วัดว่าในอนาคตพรรคพลังประชารัฐที่ปัจจุบันเป็นพรรคขนาดกลางจะกลายเป็นพรรคขนาดใหญ่


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า ส่วนการทำงานของพรรคพลังประชารัฐหลังจากนี้ ก็ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีจากการที่พรรคชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งก็ได้รายงานให้กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรครับทราบ แล้วจึงเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐจะมีความเป็นหนึ่งเดียวกันในอนาคต ซึ่งจะสามารถขับเคลื่อนนโยบายที่พรรคได้หาเสียงไว้ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมเพื่อให้ประโยชน์เกิดกับพี่น้องประชาชนในทุกภาคส่วน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวด้วยว่า  ทิศทางการทำงานของพรรคหลังจากนี้จากผลการเลือกตั้งในวันนี้ ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเมื่อเราสามัคคีกันและเดินหน้าไปด้วยกันความเห็นต่างในพรรคก็เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง ส่วนที่มีข่าวว่ามีชื่อตนเองเป็น รองหัวหน้าพรรคนั้นขึ้นอยู่กับ ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ว่าจะให้ความไว้วางใจกับตนเองหรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้นลง ร.อ.ธรรมนัส ได้ลุกขึ้นพร้อมขอให้ส.ส.ทุกคนจับมือกันและตะโกนเสียงดังว่า"พลังประชารัฐ"