"เจสัน ยัง" ลาสิกขา ปลื้มใจทดแทนบุญคุณพ่อแม่ 7 เดือน อย่างตั้งใจ

2020-06-20 09:35:11

"เจสัน ยัง" ลาสิกขา ปลื้มใจทดแทนบุญคุณพ่อแม่ 7 เดือน อย่างตั้งใจ

Advertisement

ลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับนักแสดงหนุ่ม"เจสัน ยัง" ที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2562 ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ พระอุโบสถ วัดป่าสุญญตาราม บันดานูน รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย โดยมีพระราชสีลาภรณ์ (พระมหาศุภชัย ติกฺขวีโร) ประธานคณะสงฆ์ธรรมยุตเเห่งประเทศออสเตรเลีย-นิวซีเเลนด์ เจ้าอาวาสวัดธัมมธโร ณ กรุงแคนเบอร์รา เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาทางธรรมว่า "มหาวีโร" เเปลว่า “ผู้มีความเพียรอันเเกล้วกล้า” โดยมีความตั้งใจที่จะบวชเพื่อทดแทนพระคุณบิดามารดาเป็นเวลา 2 เดือน แต่ด้วยความรู้สึกที่ซึ้งในรสพระธรรมเลยทำให้การบวชครั้งนี้ล่วงเวลามานานถึง 7 เดือน ล่าสุดพระเจสัน ยัง ได้โพสต์ภาพพิธีลาสิกขาพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

"เเสงอรุณเเรกของชีวิตใหม่...

จากตอนเเรกที่ตั้งใจไว้เพียง2เดือน ตอนนี้ครบ7เดือนเเล้วในการบวชเพื่อตอบเเทนพระคุณบิดามารดา เพื่อฝึกฝนขัดเกลาจิตใจ เพื่อสะสมบุญวาสนาเเละบารมี เเละเพื่อลดละกิเลสทั้งหยาบเเละละเอียด...

ซึ่งในระหว่างการเดินทางของการบวชในครั้งนี้จากประเทศออสเตรเลียมาถึงประเทศไทย ผมได้เรียนรู้ชีวิตเเละได้ประสบการณ์ที่มีคุณค่ามากมาย ได้เจอผู้คนหลากหลาย ได้พบคนดีๆมากมาย เเละที่สำคัญตอนอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียก่อนเดินทางกลับมาประเทศไทยผมได้พบเจอกับ คุณCleveland ญาติทางฝั่งคุณพ่อที่ได้พยายามตามหากันมานานกว่า30ปีสำเร็จ...




บัดนี้ถึงเวลาอันสมควรอันเป็นฤกษ์งามยามดีเเล้วที่ผมต้องลาสิกขาเพื่อนำพลังเเละความรู้ที่รับตลอดระยะเวลา7เดือนกลับออกไปทำงานเเละทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป... "ข้าพเจ้าขอกุศลผลบุญจงส่งผลเเด่ทุกๆท่าน ให้ได้รับความสุข ความร่มเย็น ตามที่ท่านทั้งหลายได้ปรารถนาไว้ดีเเล้วด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ" นาย เจสัน ยัง

วันเสาร์ที่ ๒๐ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๓



ตรงกับวันพระ เเรม๑๕ค่ำเดือน๗"