"หมอปลา"ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัว"น้องชมพู่"

2020-06-19 19:35:10

"หมอปลา"ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัว"น้องชมพู่"

Advertisement

"หมอปลา" ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัว"น้องชมพู่" ขณะที่ ตร.เรียกสอบพ่อ-แม่-ผู้ต้องสงสัย เร่งคลี่คลายคดี

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวนิว 18 รายงานความคืบหน้าคดีการหายตัวไปของน้องชมพู่ ว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกพ่อและแม่พร้อมผู้ต้องสงสัยรวมทั้งหมด 7 คนไปสอบปากคำในฐานะพยานในสำนวนคดี ขณะเดียวกัน หมอปลา ได้ลงพื้นที่บ้านกกกอก เพื่อเป็นกำลังใจให้ครอบครัวน้องชมพู่และครอบครัวลุงพล

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ เปิดเผยว่า วันนี้มาให้ปากคำกับตำรวจ และอยากให้ข้อมูลทุกวัน เราให้ความร่วมมือกับตำรวจ เพราะตำรวจคือฮีโร่ของเรา วันนี้หมอปลามาที่บ้าน ถามว่าจะให้หมอปลา ขึ้นไปข้างบนบ้านหรือไม่ จะได้ไปเก็บทำความสะอาดและเก็บหยากไย่ออก เพราะบ้านรกตั้งแต่ชมพู่หายไป ขณะที่ตำรวจได้มาเก็บขนหมา และขนหนูไปตรวจ เราให้หมดเลยเพื่อเป็นประโยชน์กับคดี ตอนี้พอใจการทำงานของตำรวจ และขอเป็นกำลังใจให้ เขาคือผู้ที่จะช่วยให้แม่ได้พบกับคนร้าย โดยวันนี้ตำรวจมาสอบปากคำเพิ่ม มีแม่, พ่อ, ช่างวา, ช่างโด่ง และผู้หญิงอีก 3 คน




นางสาวิตรี กล่าวอีกว่า สำหรับแม่ได้ให้ปากคำเพิ่มเติมในสำนวนไปว่า น้องชมพู่ ไม่มีประกัน มีแค่ฌาปนกิจหมู่บ้านที่เก็บหัวละ 20 บาท ทั้งเจ็ดที่เรียกมา ส่วนคดีเริ่มมองไม่ออก คงแล้วแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะหาหลักฐาน ปล่อยให้หลักฐานมามัดตัวคนร้าย ความหวังของแม่อยู่ที่ตำรวจ อยากให้กำลังใจตำรวจ แม่มั่นใจในการทำงานของตำรวจ

ด้าน นางสมพร วงศ์ศรีชา หรือป้าแต๋น ป้าของน้องชมพู่ กล่าวว่า มีความกังวลอยู่บ้างเกี่ยวกับคดี และรู้สึกเหน็ดเหนื่อย ทางตำรวจจะมาอาอะไรที่บ้านก็ขอให้บอกหน่อย ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ก็ตกใจอยู่บ้าง ก็เข้าใจตำรวจที่อยากเร่งรัดคดี แต่อย่าเพ่งมาที่ครอบครัวเรา ครอบครัวเราบริสุทธิ์ เราไม่ได้ทำก็จ้องเอาผิดเรา ตำรวจก็ทำหน้าที่ของเขา ก็ให้ดูสักนิดเพราะเราบริสุทธิ์ บางครั้งไปให้ปากคำเราก็ไม่ได้ใส่ในเรื่องเวลาให้ทุกอย่างมันตรงเป๊ะ ช่วงตามหาหลานก็กังวล บางครั้งคำพูดของเราไม่ตรงเราก็ไม่ได้ตั้งใจ บางครั้งสติมันก็ไม่ได้อยู่ครบทุกอย่าง เราเหนื่อย เราเพลีย เสียใจ บางครั้งอารมณ์มันก็ไม่จำ ส่วนเรื่องครอบครัวไม่ได้ทะเลาะกับแม่ชมพู่ ก็ยังรักกันเหมือนเดิม อาจมีบ้างเรื่องคุยกันไม่รู้เรื่องก็เข้าไปคุยกันแล้วเหมือนเดิม



ขณะที่ นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ได้คุยกับหมอปลา แล้ว หมอปลา ไม่รู้สงสัยแบบที่เราคิดเหมือนเขาไหม แต่ความคิดคล้ายๆ คือ หมอปลา ถามสงสัยใคร ตนบอกไปว่าไม่ได้สงสัยใคร เราไม่รู้ เพราะเราไม่ใช่พ่อ-แม่ชมพู่ แต่เรื่องอื่นก็คิดคล้ายๆกัน ถ้าเรื่องสงสัยใครนั้น พ่อกับแม่น้องชมพู่ ตอบได้ดีที่สุด ประเด็นที่เพ่งเล็งมาหาเรา น่าจะเป็นประเด็นที่ตนไปทะเลาะกับคนอื่น ตนไปแจ้งความจับเขาฐานพยายามฆ่า ถ้าเกิดครอบครัวตนเป็นอะไรไป ก็มุ่งไปที่คนนั้น

ลุงพล กล่าวอีกว่า เราจะทำไปกับหลานเราทำไม เราก็พามาเล่นที่บ้านตลอด มีช่วงโควิดไม่ได้รับเขามาเล่นด้วย เมื่อเดือนมีนาคม ชมพู่อยากไปเที่ยว เราก็พาไปตลอด เขาอยากไปไหนเราก็พาไป และวันนั้นตำรวจเขามาเก็บหลักฐานไป ตนก็ตกใจเพราะอยู่ๆ ก็มาโดยไม่มีหมายค้น มาแบบจู่โจม ผกก.บอกว่ามีเรื่องอยากจะถามลุงนิดนึง พอมาถึงบ้านทำให้วางตังไม่ทัน ส่วนที่มีคนพุ่งเป้ามาที่ลุงนั้น ตอนนี้ไม่เครียดมาก ผ่อนคลายขึ้นเยอะ โดยหลังจากไปหาแม่ที่ จ.สกลนคร แล้วมีกำลังใจขึ้น ไปคุยกับแม่ แม่ก็ให้พรมา แล้วให้พูดน้อยลงหน่อย ส่วนเรื่องไปดูหมอธรรม มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เราไม่อยากไปกระทบกับพ่อ-แม่น้องชมพู่ เพราะเป็นความเชื่อเพื่อความสบายใจ