พี่ไปสบายแล้ว "นก สินใจ" เศร้าวงการบันเทิงเสียบุคลากรชั้นดี

2020-06-19 11:55:26

พี่ไปสบายแล้ว "นก สินใจ" เศร้าวงการบันเทิงเสียบุคลากรชั้นดี

Advertisement

ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรชั้นครูในวงการละครเลยทีเดียว หลังเมื่อวานที่ผ่านมาได้มีการพระราชทานเพลิงศพ(เป็นกรณีพิเศษ) นักแสดงและผู้กำกับละครชื่อดังอย่าง"ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" โดยในวันเดียวกันนักแสดงมากความสามารถและคนสนิทอย่าง"นก-สินใจ เปล่งพานิช" ได้เดินทางมาร่วมงานเพื่อส่งพี่ชายคนสนิทเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมเปิดใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้ว่า


มาร่วมอาลัย ตั้ว ศรัณยู เป็นครั้งสุดท้าย?
จริงๆมาตั้งแต่วันศุกร์ และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็ตั้งใจจะมาสั่งพี่ตั้วในวันนี้ด้วย เพราะทำงานกับพี่ตั้วมาค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ตั้งแต่เล่นละคร เล่นหนัง และในฐานะนักแสดงที่พี่ตั้วกำกับด้วยค่ะ

ตอนวางดอกไม้จันทน์พี่นกได้มีการพูดหรือระลึกถึงอะไรบ้าง?
ได้แต่บอกตัวเองว่าอย่าร้องไห้ พี่เขาจะได้ไม่ต้องกังล ก็ทุกวันที่มาสวดจะบอกพี่เขาว่าไม่ต้องกังวลอะไร ให้เขายืนดูอยู่ข้างบน ดูทีมงาน ดูครอบครัว ทุกอย่างที่เขารักเขาห่วง พี่ตั้วคงเป็นห่วงครอบครัวและงาน ก็บอกว่าพี่ไม่ต้องห่วงแล้วหละ พี่ไปสบายแล้ว ก็ขอให้เขาไปอยู่ในที่สงบสวยงาม




พี่นกมีความรักความผูกพันกับพี่ตั้วขนาดไหน?

ก็ค่อนข้างสนิทเพราะทำงานด้วยกันเยอะ ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง ตกใจมากตอนที่รู้ข่าว รู้จากภาพข่าวที่เพื่อนส่งมาให้ อึ้งไปอยู่ทั้งคืนก็ไม่กล้าลงอะไร ปลอมหรือเปล่า เพราะไม่มีใครเคยรู้มาก่อนว่าพี่ตั้วไม่สบายถึงขั้นเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ก็เห็นเขายังแข็งแรงมาก งานครั้งสุดท้ายที่ได้เจอกันคือศรีอโยธยา แต่เข้าฉากกันแบบรวมๆมากกว่าตอนนั้นยังเห็นพี่เขายังปกติ เห็นทำละคร ไม่คิดเลยว่าจะไปเร็วขนาดนี้ จากที่ได้ร่วมงานกันพี่ตั้วเป็นคนทำงานที่ทุกคนรู้จริงจัง เต็มที่มาก ทั้งในความเป็นนักแสดงและความเป็นผู้กำกับ ทำงานผู้กำกับคือสุดๆเลย ทุกครั้งที่ไปกองจะเห็นผู้กำกับไปถึงก่อนทีมงานตลอด ทำงานไม่หยุด ไม่ค่อยกิน ทำงานเยอะจนบางทีเราแกล้งแซวว่าพี่จะถ่ายไปไหนเนี่ย ถ่ายเยอะมาก ใช้หมดไหมเนี่ย



เรียกว่าเป็นต้นแบบในการทำงานในวงการเลยใช่ไหม?

แน่นอนค่ะ เพราะว่าทำงานมารุ่นๆเดียวกัน เป็นตัวอย่างที่ดีมากในฐานะนักแสดง ต้องบอกว่าเป็นอัจฉริยะเลย เขาท่องบทได้ จำบทได้เก่งมาก เขาสามารถเป็นตัวละครทุกอย่างที่เขารับได้ เวลาเขาเล่นเขาเป็นตัวละครนั้นจริงๆ เป็นตัวอย่างที่ดีของคนทำงานด้วย และมีความรู้ความสามารถรอบด้าน เราจะได้ประโยชน์จากเวลาทำงานทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง



มีอะไรที่พี่ตั้วพูดกับเราเสมอไหม?

ส่วนใหญ่จะเป็นในงานค่ะ จริงๆแล้วเวลาทำงานร่วมกันมันจะเห็นการทำงานมากกว่า พี่เขาจะไม่ค่อยได้สอนอะไรเท่าไหร่ ถ้าเวลาเป็นนักแสดงเขาจะมีพื้นที่ส่วนตัวของเขาเหมือนกัน เวลาเขาอยู่กอง แต่ในฐานะผู้กำกับเขาจะคอยบอกในหน้าที่ของความเป็นผู้กำกับของละครที่เราเล่น ส่วนใหญ่ก็คือเขามีความรักในการทำงานมาก ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังนั่นคือสิ่งที่เราเรียนรู้ได้ในฐานะคนทำงานค่ะ ต้องเก่งให้ได้แบบนี้ ต้องมีพลัง มีศรัทธาให้ได้แบบนี้ 

พี่นกให้กำลังพี่เปิ้ลและหลานๆอย่างไรบ้าง?



ก็ได้แต่กอดค่ะ พูดไม่ออกเหมือนกัน เพราะไม่อยากให้เขาแย่ไปมากกว่านี้ ได้แต่กอดกัน ก็เข้าใจ เขาก็ต้องแบกอะไรไว้เยอะอยู่ค่ะ(น้ำตาคลอ)

ถือว่ากระทันหันเกินไป?

ใช่ ก็ยังดีที่เขาได้ใช้เวลาช่วงสุดท้ายอยู่กับครอบครัวเต็มที่ (ร้องไห้)

ในวันที่ไม่มีพี่ชายคนนี้อยู่บนโลกนี้แล้ว พี่นกใจหายขนาดไหน?

มันใจหายตั้งแต่วันที่รู้ข่าวแล้วค่ะ เราเสียบุคลากรดีๆที่เก่งมากๆเลยนะ เรายังคาดหวังว่าวันหนึ่งเราจะได้เล่นละครที่พี่ตั้วกำกับอีก เพราะเขาทั้งเขียนบท ทั้งทำเบื้องหลังทั้งหมด ใครที่ได้เป็นนักแสดงของพี่ตั้วจะมีงานที่ดีได้เก็บไว้เป็นความทรงจำได้ ก็เสียดาย เสียดายความเป็นนักแสดงและความเป็นผู้กำกับ





อะไรในตัวพี่ตั้วที่นักแสดงรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง?

ก็อย่างที่ทุกคนบอก ความตั้งใจ ความรักในการทำงานและศรัทธาที่พี่ตั้วมี เสียดายที่หลายๆคนไม่มีโอกาสได้ทำงานกับพี่ตั้ว ไม่ได้อยู่ในฐานะนักแสดงและผู้กำกับ ไม่งั้นเขาจะได้เรียนรู้อะไรอีกเยอะ ได้งานดีๆที่เก็บไว้ได้ภาคภูมิใจอีกต่อไป

ก่อนหน้านี้พี่นกมีโอกาสได้คุยกับพี่ตั้วไหมว่าจะกลับมาร่วมงานกัน?

ไม่เลยค่ะ ไม่ได้เจอกัน ด้วยความที่ตอนนี้พี่ตั้วคงงานเยอะ มีละครแทบเกือบจะทุกช่อง ก็ไม่ได้มีโอกาสคุยว่าจะมีงานด้วยกันไหม ก็ได้แต่คาดหวังว่าวันหนึ่งคงได้ทำงานร่วมกันอีก

ครั้งสุดท้ายที่เจอกัน พี่ตั้วก็ยังสุขภาพแข็งแรงดีใช่ไหม?



แข็งแรงมาก ก็เล่นศรีอโยธยาก็เจอกันวันแถลงข่าว วันเข้าฉากก็ปกติ ไม่มีอะไร ก็ไม่เคยมีใครรู้ข่าวอะไรมาก่อนเลยด้วย