ชาวเน็ตวอน จนท.เขาใหญ่ ช่วยรักษา"ชะนี"พลัดตกต้นไม้ขาเจ็บ

2020-06-19 12:25:05

ชาวเน็ตวอน จนท.เขาใหญ่ ช่วยรักษา"ชะนี"พลัดตกต้นไม้ขาเจ็บ

Advertisement

ชาวเน็ตวอน จนท.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตามหา "ชะนี" พลัดตกต้นไม้สูง ช่วยรักษาอาการขาเจ็บ  

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.63 จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก "ที่นี่เขาใหญ่" โพสต์ภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบชะนี ตัวหนึ่งนอนนิ่งบนพื้นถนนเหมือนได้รับบาดเจ็บ เมื่อตรวจสอบพบว่าที่ขาข้างขวาของชะนี ได้รับบาดเจ็บ เพราะมีเลือดออก ใกล้กันพบกิ่งไม้หักลงมาบางส่วน จึงคาดว่าชะนี ตัวดังกล่าวน่าจะพลัดตกลงมาจากต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า หลังพบชะนี ตกต้นไม้ เจ้าหน้าที่จึงเตรียมนำไปส่งให้สัตวแพทย์ทำการรักษา แต่จู่ๆ ชะนีตัวดังกล่าวกลับวิ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่ที่กำลังจะเข้าไปให้ความช่วยเหลือ จากนั้นเดินไปที่ต้นไม้แล้วปีนหายไป ส่วนอาการเบื้องต้นที่สังเกตพบว่า ชะนีเจ็บที่ขาหลัง ส่วนแขน 2 ข้างยังใช้งานได้ปกติ แต่ด้วยความหวาดกลัมมนุษย์ จึงใช้แขนห้อยโหนหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงน่าจะปลอดภัยไม่ต้องกังวล




อย่างไรก็ตามหลังผู้ใช้สังคมออนไลน์ทราบเรื่อง ต่างรู้สึกกังวลถึงอาการบาดเจ็บของชะนี ตัวดังกล่าว พร้อมวิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่อุทยานเขาใหญ่ ช่วยติดตามเพื่อให้ความช่วยเหลืออาการบาดเจ็บที่ขาของชะนี เนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยไว้อาจทำให้เกิดความยากลำบากในการออกหากิน ซึ่งสุดท้ายชะนี ตัวดังกล่าวอาจเสียชีวิตได้