เจออีก! คนงานโรงงานฆ่าสัตว์เยอรมนีติดไวรัส 730 กักตัวอีกหลายพัน

2020-06-19 12:20:44

เจออีก! คนงานโรงงานฆ่าสัตว์เยอรมนีติดไวรัส 730 กักตัวอีกหลายพัน

Advertisement

แฟรงเฟิรต์, 19 มิ.ย. (ซินหัว) — เมื่อวันพฤหัสบดี (18 มิ.ย.) ดีพีเอ (DPA) สื่อเยอรมันรายงานว่าผลการทดสอบโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของคนงานราว 730 คนในโรงฆ่าสัตว์รัฐนอร์ดไรน์-เวสต์ฟาเลน (NRW) ประเทศเยอรมนีออกมาเป็นบวก

รัฐนอร์ดไรน์-เวสต์ฟาเลนได้เริ่มต้นการตรวจสอบแหล่งที่มาของการติดเชื้อแล้ว ทั้งยังมีคำสั่งให้โรงงานบรรจุหีบห่อเนื้อสัตว์เทินนีส์ กรุ๊ป (Toennies Group) ในเมืองเรดา-วีเดนบรึก (Rheda-Wiedenbrueck) เขตกอยเทอร์ชโลห์ (Guetersloh) ปิดทำการชั่วคราวในวันพุธ (16 มิ.ย.)

ขณะนี้ มีผู้คนราว 7,000 คนที่กักกันตนอยู่ในเขตกอยเทอร์ชโลห์ ส่วนโรงเรียนและศูนย์รับเลี้ยงเด็กถูกสั่งปิดทำการระหว่าง 18 มิ.ย.-29 มิ.ย.




ดับบลิวดีอาร์ (WDR) สื่อระดับภูมิภาครายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ทางการเขตกอยเทอร์ชโลห์ได้วางแผนจะทำการทดสอบอีก 5,300 ครั้งภายในไม่กี่วันข้างหน้า

โดยก่อนหน้านี้ในวันพุธบริษัทเทินนีส์ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทจะดูแลพนักงานที่ติดเชื้อและกักกันอย่างดี โดยช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้มีการทดสอบการติดเชื้ออย่างเป็นทางการแล้วในสถานที่ต่างๆ ของบริษัท ซึ่งยังไม่ปรากฏความผิดปกติใดๆ



ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีการพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 200 รายที่โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์เนื้อสัตว์เวสต์ไฟลช (Westfleisch) ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐนอร์ดไรน์-เวสต์ฟาเลนเช่นกัน