ตร.รวบ 96 นักเที่ยวมั่วยาเสพติดเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

2020-06-19 09:50:17

ตร.รวบ 96 นักเที่ยวมั่วยาเสพติดเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

Advertisement

ตร.สนธิกำลังบุกรวบ 96 นักเที่ยวมั่วยาเสพติดในสถานบันเทิงย่านบึงกุ่ม เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผู้กำกับการ สน.โคกคราม พร้อม พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกกว่า 50 นาย เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง FAKE ILLUSION (เฟค อิลลูชั่น) ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น ตั้งอยู่เลขที่ 35/362 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. หลังได้รับแจ้งว่ามีวัยรุ่นนัดรวมตัวจัดปาร์ตี้จัดงานวันเกิด โดยมีทั้่งดื่มสุรา และมั่วสุมเสพยาเสพยาเสพติดโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ประกาศใช้ในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ เปิดเผยว่า ขณะเข้าตรวจค้นภายในสถานบันเทิง พบนักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิงกำลังกินดื่มสุรา โดยเต้นรำตามจังหวะเพลงที่ดีเจเปิดอย่างสนุก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสั่งให้ดีเจปิดเพลงแล้วเปิดไฟเพื่อคัดแยกผู้ที่กำลังมั่วสุมรวม 96 คน แบ่งเป็นชาย 64 คน และหญิง 32 คน โดยในจำนวนนี้มีเยาวชนรวมอยู่ด้วย 4 คน จากการตรวจปัสสาวะพบนักเที่ยวชาย 11 คน หญิง 12 คน และเยาวชน 3 คน มีปัสสาวะสีม่วง จึงทำการตรวจค้นภายในอาคารสถานบันเทิง จนพบกับซองซิปขนาดเล็กบรรจุผงสีขาวคล้ายเคตามีน และเกล็ดสีขาวคล้ายไอซ์ ถูกทิ้งกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นเกือบ 20 ซอง เมื่อสุ่มตรวจสอบรถต้องสงสัยที่จอดอยู่ด้านหน้า พบของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อเบเรตต้า พร้อมเครื่องกระสุนอีก 10 นัดอยู่ในรถยนต์ปอร์เช่ รุ่นเคย์แมน สีขาว ทะเบียน ศฮ 7777 กทม. จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน




ผู้กำกับการ สน.โคกคราม กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้ติดตามเบาะแสจากโซเชียลมีเดียจนพบว่ามีการนัดรวมตัวกันทางเฟซบุ๊กเพื่อจัดงานวันเกิดภายในร้านแห่งนี้ จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนนำกำลังมาซุ่มดูซึ่งพบว่าเริ่มมีกลุ่มวัยรุ่นทยอยกันเข้าไปในสถานบันเทิงดังกล่าวตามนัดหมายจริง จึงประสานขอกำลังสนับสนุนจากกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อเข้าตรวจสอบจนพบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีการมั่วสุมยาเสพติดภายในสถานบันเทิงดังกล่าวโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นทั้งผู้ที่ถูกจับกุมหมดจะถูกแจ้งข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฐานมั่วสุมรวมตัวกันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่วนผู้ต้องหาที่ตรวจปัสสาวะแล้วพบว่าเป็นสีม่วงทั้ง 23 ราย จะส่งไปตรวจคัดแยกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลก่อนแจ้งข้อกล่าวหา สำหรับอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ตรวจพบในรถสปอร์ต จะเร่งตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ครอบครอง โดยหากพบว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวไม่ได้เป็นเจ้าของอาวุธปืน ก็จะถูกแจ้งข้อหาในฐานความผิดตาม พรบ.อาวุธปืน เพิ่มเติมด้วย