เรือชมหิ่งห้อยชนเรืออีป๊าปพ่อลูกอ่อนดับ 1 ศพ

2017-09-24 09:25:57

เรือชมหิ่งห้อยชนเรืออีป๊าปพ่อลูกอ่อนดับ 1 ศพ

Advertisement

ฝนหนักทัศนวิสัยไม่ดีเกิดอุบัติเหตุเรือนำเที่ยวชมหิ่งห้อยชนกับเรืออีป๊าป ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ ต้องใช้เวลางมหาร่างกว่า 2 ชม.จึงพบ ภรรยาเศร้ามีลูก 2 อยู่ในท้องอีก 1



 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรอัมพวาได้รับแจ้งเหตุเรือนำนักท่องเที่ยวชมหิ่งห้อย ชนกันในคลองโพงพางล่าง หมู่ที่ 13 ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ส่งผลให้ผู้สูญหายในน้ำ 1 ราย จึงประสานชุดประดาน้ำ มูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม และ มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ลงงมหาร่างผู้สูญหาย แต่เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและกระแสน้ำไหลเชี่ยวทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงพบร่างนายวิรัตน์ น้อยกาญจน อายุ 47 ปี โดยมีแผลที่ใบหน้าคล้ายถูกกระแทกอย่างแรง ลำคอหัก โดยมี น.ส.วรรภา บุญมี อายุ 45 ปี ภรรยาซึ่งตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน และลูกๆ อีก 2 คน พร้อมญาติมาดูศพนายวิรัตน์ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป



   


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายวิรัตน์ ผู้ตาย กำลังขับเรืออีป๊าปขนาด 6 ศอก ไปหาเพื่อนบ้าน ขณะนั้นเป็นช่วงที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับเป็นลำคลองที่โค้ง ทำให้มองไม่เห็นกัน จึงเกิดชนกับเรือ ส.ทรัพย์มงคล ซึ่งเป็นเรือนำเที่ยวขนาด 4 วา มีนายไพริน อ่วมบุญมี อายุ 33 ปี รับผู้โดยสารมาจากรีสอร์ตแห่งหนึ่ง กำลังไปชมหิ่งห้อย ทำให้นายวิรัตน์ ผู้ตาย กระเด็นตกน้ำ กระทั่งเจ้าหน้าที่มางมจนพบว่าเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวที่มากับเรือปลอดภัยถูกนำตัวส่งกลับรีสอร์ต



เบื้องต้นสันนิษฐานว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับเป็นลำคลองที่คดเคี้ยว ทำให้เรือทั้ง 2 ลำมองไม่เห็นกันจึงพุ่งชนกันอย่างแรงทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งจะสอบสวนนายไพริน คนขับเรือคู่กรณี เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินคดีในข้อหาขับเรือโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายต่อไป