สอบปากคำเยาวชน 2 ราย เอี่ยวคดีเครือญาติข่มขืน ป.6

2020-06-18 12:55:26

สอบปากคำเยาวชน 2 ราย เอี่ยวคดีเครือญาติข่มขืน ป.6

Advertisement

เด็ก 2 รายเข้าพบพนักงานสอบสวน อาเหยื่อเผยแม้โดนข่มขู่ จะเดินหน้าทวงความยุติธรรมให้หลาน เชื่อมั่นในขบวนการกฎหมาย ด้านผู้ปกครองเด็กไม่เชื่อลูกกระทำผิดวอนสังคมอย่าด่วนตัดสิน

กรณีในสังคมไทยเสื่อมหนัก เมื่อเครือญาติหลายคนในครอบครัวของ เด็ก ป.6 ก่อเหตุบังคับข่มขืนอย่างต่อเนื่องนานถึง 2 ปี พร้อมใช้อาวุธมีดขู่บังคับไม่ให้เหยื่อนำเรื่องราวบัดซบไปบอกใคร จนกระทั่งเหยื่อมีอาการปวดท้องพี่สาวจึงพาไปหาหมอ จึงทราบเหยื่อถูกกระทำชำเรา จนนำไปสู่การแจ้งความจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ใหญ่ได้จำนวน 5 ราย และยังมีเด็กเอี่ยวด้วยอีก 2 ราย ด้านพี่สาวเริ่มผวาภัยมืดหลังถูกข่มขู่หนัก หลังจากหน่วยงานราชการต้องเข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัยให้ และไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 มิ.ย.ได้มีผู้ปกครองเยาวชนทั้ง 2 ราย ที่ถูกแจ้งความว่ามีส่วนร่วมในการก่อเหตุข่มขืน เข้าพบ ร.ต.อ.กาฬสิน ปากวิเศษ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี และทีมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย เพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา โดยเบื้องต้น จนท.ได้ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. แล้วได้นำตัวเด็กพิมพ์ลายนิ้วมือ และให้ผู้ปกครองนำเยาวชนทั้งสองกลับบ้าน เพื่อรอไปพบทีมสหวิชาชีพ อัยการ ที่ศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป ส่วนการประกันตัวนั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล




ด้านผู้ปกครองของเด็กชายทั้งสองคน กล่าวว่า ไม่เชื่อว่าลูกของตนจะเป็นผู้กระทำแน่นอน ซึ่งวันนี้ก็ได้มาพบกับพนักงานสอบสวนแล้ว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนเรื่องทางครอบครัวตอนนี้ทุกคนก็รู้สึกสบายใจขึ้น เนื่องจากได้พาลูกชายมามอบตัว เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ความจริงจะเป็นยังไง วอนสังคมอย่าเพิ่งตัดสิน ให้รอกระบวนการทางกฎหมายก่อน

ด้าน น.ส.นก (นามสมมติ) ซึ่งเป็นอาแท้ๆ ของเหยื่อ หลังจากที่ตนออกมาแฉพฤติกรรมของกลุ่มผู้กระทำผิด ทำให้ถูกญาติพี่น้องรุมด่า และบางคนมีการข่มขู่ด้วย ทำไมถึงไม่เห็นแก่อนาคตเด็กบ้าง คอยแต่จะปกป้องคนกระทำผิด และยังมีญาติบางรายยังขู่จะฟ้องกลับตน ก็ไม่รู้เหมือนกันจะฟ้องตนเรื่องอะไร แทนที่จะสำนึก เรื่องนี้ตนจะเดินหน้าสู้ เพื่อคืนความยุติธรรมให้กับน้อง เพราะตนเลี้ยงมาตั้งแต่แบเบาะและน้องก็เรียกตนว่าแม่ทุกคำ ตอนนี้ที่กังวลใจมากก็คือ 3 ใน 5 ผู้ต้องหาเป็นเขยต่างถิ่น และถูกปกป้องโดยญาติของน้องเอง ไม่นึกว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดใกล้ตัวเรา ที่สำคัญเป็นญาติกันด้วยจึงเป็นห่วงความปลอดภัยของน้อง ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 รายยังไงก็เป็นญาติกันคงจะไม่ทำอะไรตนเชื่ออย่างนั้น อย่างไรก็ตาม คดีนี้ตนเชื่อมั่นในขบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะถ้าไม่มีหลักฐานคงไม่ออกหมายจับ



น.ส.นก ยังกล่าวต่อว่าหลังจากที่เกิดเหตุรวบผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย มีชาวบ้านในพื้นที่ต่างโทรมาให้กำลังใจตนและขอบคุณ เพราะกลุ่มผู้ต้องหาบางรายมีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย ในช่วงที่ผ่านมาดึกดื่นจะเดินเผ่นผ่านมั่วสุมกันอยู่ในหมู่บ้านด้วย