คิดน้อยไป “คริส พีรวัส” แถลงขอโทษปมดราม่าบนโซเชียล

2020-06-18 12:25:54

คิดน้อยไป “คริส พีรวัส” แถลงขอโทษปมดราม่าบนโซเชียล

Advertisement

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง "คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์" ตอบคำถามชาวเน็ตที่ถามเข้ามาถามในไลฟ์สดว่า”เป็นเกย์ไหม” โดยนักแสดงหนุ่มได้ตอบกลับไปด้วยคำพูดว่า "เกย์ พ่อง" จนเกิดกระแสดราม่าเพราะหนุ่มคริสได้แจ้งเกิดมาจากผลงานการแสดงซีรีส์แนวชายรักชาย ทั้งนี้ชาวเน็ตยังได้ขุดไปถึงกรณีเรื่องราวในอดีตที่เจ้าตัวพูดเล่นกับคู่จิ้น "สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์" เรื่องการข่มขืนที่ดูเบลอเหมือนโดนข่มขืนจนทำให้คนที่ได้รับชมอยู่ขณะนั้นไม่พอใจ และประเด็นที่เจ้าตัวเข้าไปคอมเมนต์ตอบโต้ชาวเน็ตว่า "ลาว ปัญญาอ่อน ทำเพื่อไร นิ่งไม่เป็น สัX" ทำให้กลายเป็นกระแสด้านลบตีกลับมาที่นักแสดงหนุ่มในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมาหนุ่ม คริส พีรวัส ได้ออกมาแถลงข่าวพร้อมเล่าถึงเหตุการณ์ต่างๆพร้อมขอโทษที่ทำให้สังคมผิดหวังกับพฤติกรรมดังกล่าวว่า



เรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ มันเป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วนะครับ แต่ยังไงก็แล้วแต่มันก็คือสิ่งที่ผมทำขึ้นมาเอง ผมทำผิดเองจริงๆ ครับ ผมต้องขอโทษทุกๆ คนจริงๆ ครับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดมาประมาณ 4 ปีเห็นจะได้ครับ เหตุการณ์มันเกิดขึ้นช่วงที่ผมกำลังไลฟ์สดกับพี่สิงโตและก็มีการแซวกัน คือช่วงนั้นผมต้องยอมรับก่อนว่าเพื่อนๆชอบแซว ผมก็เลยตอบกลับไปด้วยความคิดน้อย ไม่รู้กาละเทศะ ซึ่งผมไม่ควรใช้คำนั้นจริงๆ ทั้งๆ ที่ผมสามารถเลือกใช้คำพูดที่ดีกว่านั้นได้ในการตอบ แต่ผมดันขาดสติและไม่รู้กาละเทศะ จริงๆ ตั้งแต่เกิดเรื่องในวันนั้นผมก็ได้รับการตักเตือนและผมได้รับบทเรียนทันที ซึ่งผมอยากจะบอกกับทุกๆ คนว่า หลายๆ ประโยคที่ทุกคนตักเตือนผมมาในทวิตเตอร์ ในวันที่เกิดเรื่องวันนั้นประโยคพวกนี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว และผมก็รู้สึกผิดหวังกับตัวเองจริงๆ นะครับ ผมละอายใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมมั่นใจคำว่าตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ผมไม่เคยพูดคำนั้นอีกเลย แม้แต่คำว่า 'พ่อง' ผมก็ไม่ได้พูดมันอีกเลย ณ ตอนนั้นผมรู้สึกเสียใจมาก เสียใจกับตัวเองที่พูดประโยคนั้นออกไปโดยที่ขาดสติและลืมคิดว่าคนอื่นเขาไม่ได้คิดเหมือนผม ผมผิดจริงๆ ครับ ผมขอโทษจริงๆ ครับกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ถึงอย่างนั้นความผิดก็คือความผิดครับ ผมยินดีที่จะขอโทษทุกครั้งที่มีการหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาพูด ผมขอโทษครับ

คือเราได้รับการตักเตือนตั้งแต่ตอนที่เกิดเรื่องแล้วใช่ไหม ?



ใช่ครับ ผมได้รับการลงโทษเต็มๆครับ

เรื่องที่โดนมองว่าเราเหยียดเพศที่สาม อันนี้คือเรื่องจริงไหม ?

ผมภูมิใจกับซีรีส์เรื่องโซตัสของผมมากนะครับ ผมเชื่อว่าเป็นแฟนๆ ทุกคนรู้ว่าผมให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากจริงๆ แล้วผมก็ดีใจมากๆ ที่ผมอยู่ในวงการซีรีส์วาย แต่ผมขอโทษจริงๆ ครับที่คำพูดของผมนะวันนั้นทำให้คนฟังรู้สึกว่าผมเหยียดเพศ ผมขอโทษจริงๆ ครับ ขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากคำพูดของผมและทำให้ไม่สบายใจ รวมถึงผิดหวังในตัวผมด้วย ผมไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องชายรักชายเลยครับ เพราะถ้าหากใครที่เคยสัมภาษณ์ผมจะทราบดีว่าผมพูดตลอดว่าการที่ผมมีงานทำทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ที่อยู่กับผมก็คนกลุ่มนี้นะครับ แต่อย่างที่บอกผมต้องขอโทษจริงๆ ขอโทษทุกๆ คนด้วยครับ



กรณีที่เราพาดพิงเกี่ยวประเด็นข่มขืน เรื่องนี้เกิดขึ้นได้ยังไง ?

สำหรับเรื่องนี้ผมขอโทษจริงๆครับ มันคือความคิดน้อยอีกแล้วครับ ณ ตอนนั้นด้วยความที่เราเล่นกันและมันมีการหยิบประเด็นนี้ขึ้นมา ซึ่งแทนที่ผมเองควรจะคิดได้ ผมกลับไปเล่นด้วย แต่ตอนนี้เราได้รับบทเรียนแล้วจริงๆ ครับกับเรื่องนี้ เราทั้งคู่เสียใจมากครับ คือตอนนั้นผมกับพี่สิงโตกำลังไลฟ์สดกันอยู่ บวกกับเราก็เป็นคนที่ชอบหาฟิลเตอร์สวยๆ มาเล่น จนเราได้ไปเจอกับฟิลเตอร์อันหนึ่ง และมีการเปิดประเด็นขึ้นมาว่า 'ฟิลเตอร์อันนี้เหมือนคนโดนข่มขืนเลย' ซึ่งแทนที่ผมจะคิดได้ว่ามันคือเรื่องละเอียดอ่อน คือเรื่องที่ไม่ควรพูด แต่ผมดันตอบกลับไปว่าก็เหมือนจริงนะ ตอนนั้นผมลืมไปว่ามันคือเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก ไม่ใช่ว่าผมไม่ให้ความสำคัญนะครับ ผมให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก ผมขอโทษจริงๆ ครับ



เรื่องนี้เกิดขึ้นนานหรือยัง ?

น่าจะเป็นปีแล้วครับ



หลายคนรู้สึกไม่พอใจประเด็นที่เราพูดพาดพิงเกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน ?

สำหรับคำนั้นนะครับ ผมขออนุญาตพูดนะครับ คำว่า ลาว คือคำนี้เป็นความผิดอย่างเต็มประตู และตั้งแต่วันที่ผมพูดไปผมก็โดนตักเตือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนับตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ผมก็ไม่เคยพูดคำนั้นออกไปในทิศทางที่เป็นแง่ลบอีกเลย ผมไม่เคยพูดเลยจริงๆ ตั้งแต่ตอนที่ผมไม่รู้ว่ามันไม่ควร ผมต้องขอโทษประเทศลาว ขอโทษคนลาวทุกๆ คนจริงๆ ครับ ผมขอโทษจริงๆ ผมไม่ได้ตั้งใจ ผมไม่ได้มีเจตนาแบบนั้นเลยครับ

ทำไมถึงเลือกใช้คำนั้น เราโกรธเหรอ ?

ใช่ครับ ตอนนั้นผมโกรธ ผมขาดสติ ขาดการยั้งคิดใดๆ และผมพร้อมที่จะขอโทษอีกครั้งครับ

ปกติแล้วค่ายตักเตือนเราตลอดไหม ?



ตักเตือนครับ และหลายๆ อย่างที่ผมได้ทำผิดไป ผมก็อยากที่จะเรียนรู้มันจริงๆ ณ วันนี้ผมอาจจะยังทำได้ไม่ดี ยังเป็นคนที่ไม่มีคุณภาพพอ แต่ผมก็อยากจะเป็นคนดีให้ได้ครับ ผมขอโทษครับ ผมขอโทษจริงๆ

รู้สึกยังไงบ้างเพราะก่อนหน้านี้เราก็โดนตักเตือนไปแล้ว สำนึกผิดแล้ว แต่วันนี้ก็ยังถูกขุดขึ้นมาพูดและวิจารณ์กันอีก ?

แว่บแรกที่เห็นผมทราบเรื่องก็คิดว่าผมขอโทษไปแล้ว มันเป็นเรื่องเดิมๆ เรารู้สึกผิดกับมันไปแล้ว และเราก็ไม่ได้ทำมันอีกเลยคิดว่ามันไม่น่าจะมีอะไร แต่พอผมได้ปรึกษากับคุณแม่คุณ แม่ก็บอกว่าสิ่งที่ผมคิดนั้นมันคือความคิดที่ผิด เพราะความผิดที่เกิดขึ้นต่อให้ผ่านไปร้อยปี มันก็ยังเป็นความผิด มันอยู่ในประวัติศาสตร์ของเราแล้ว ดังนั้นผมพร้อมที่จะขอโทษทุกครั้งครับที่มีใครเอ่ยเรื่องนี้ขึ้นมา และทุกวันนี้ผมก็ยังรู้สึกผิดกับมันอยู่เหมือนเดิมครับ

ที่ผ่านมาเราก็พยายามระมัดระวังมากขึ้น ?

ผมระวังตัวมากครับ ทั้งคำพูดทั้งข้อความที่มันกระทบถึงใครได้ผมก็จะไม่ใช้ ผมกลัวมาก แต่ถามว่าผมเครียดไหม ผมเครียดมากครับ จริงๆ ผมเครียดตั้งแต่วินาทีแรกที่เกิดเรื่องแล้วนะครับ แต่ว่าระดับความเครียดก็มันเพิ่มขึ้นสูงขึ้นเพราะวงมันขยายขึ้น มันเหมือนว่าตอนแรกที่เกิดเรื่องคนยังไม่รู้จักผม แต่วันนี้คนรู้จักผมมากขึ้น ผมเสียใจจริงๆ ครับที่ทำให้มีคนต้องรู้สึกผิดหวังในตัวผมมากๆ แต่ผมก็สัญญาว่าหลังจากนี้ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด



บทเรียนนี้ให้อะไรกับเราบ้าง ?

เรียนรู้หลายอย่างมากครับ ผมได้รับการเรียนรู้ตั้งแต่วันนั้นแล้วครับ ตั้งแต่เมื่อประมาณเกือบ 4 ปีที่แล้ว ผมได้เรียนรู้หลายอย่างมากๆ และผมก็แก้ไขมันแล้วทันที ผมไม่เคยพูดมันอีกเลย รวมถึงบทเรียนที่ผมได้รับในวันนี้นั่นก็คือ วันนั้นผมอาจจะแค่โชคดีที่คนรู้จักผมไม่เยอะ แต่ ณ วันนี้มันคือความจริง ที่สิ่งที่ผมทำมันเกิดผลกระทบกับผมแล้วจริงๆ ซึ่งหลังจากนี้ผมก็จะใช้สติให้เยอะขึ้นมากๆ ครับ