ยิงถล่ม! แกนนำร้องที่ดินทำกิน ด.ช.13 ปี เจ็บ

2020-06-18 11:15:57

ยิงถล่ม! แกนนำร้องที่ดินทำกิน  ด.ช.13 ปี เจ็บ

Advertisement

เกิดเหตุคนร้าย ยิงถล่มแกนนำเครือข่ายเรียกร้องที่ดินทำกิน เป็นเหตุให้ ด.ช.อายุ 13 ปี ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย รถยนต์เสียหาย 2 คัน ขณะเดินทางเข้าไปเยี่ยมสมาชิกในพื้นที่สวนปาล์ม ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ด้านทนายความที่ปรึกษาเชื่อเป็นการยิงข่มขู่

วันที่ 18 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนันตำบลกระบี่น้อย เข้าตรวจสอบภายในส่วนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดิน แปลงที่ 602 ม.10 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบฝ่าย ใช้อาวุธปืนยิงถล่มแกนนำกลุ่มเรียกร้องที่ดินทำกิน จ.กระบี่ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ คือ ด.ช.เจตนิพัทธ์ รัตนพันธ์ อายุ13 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ขาซ้าย จนท.กู้ภัยเร่งนำตัวส่ง รพ.กระบี่ นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย 2 คัน กระจกแตก ล้อยางแตก จากกระสุนที่คนร้ายยิง ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน ไม่ทราบขนาดประมาณ 5-6 ปลอก ตกอยู่ใต้โคนต้นปาล์ม ห่างจากถนนประมาณ 10 เมตร ซึ่งในวันพรุ่งนี้ จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน จะลงพื้นที่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายชูวงศ์ มณีกุล ทนายความที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เครือข่ายกลุ่มเรียกร้องที่ดินทำกิน จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยแกนนำ รวม 5 คน เดินทางเข้าไปเยี่ยมสมาชิกกลุ่มเรียกร้องที่ดินทำกิน ที่อาศัยในพื้นที่สวนปาล์มดังกล่าว เพื่อปรึกษาหารือเรื่องการประกันตัวสมาชิกหลังศาลตัดสินจำคุก 20 ปี โดยไปกับรถยนต์กระบะ 2 คัน ตนนั่งรถคันหน้าสุด พร้อมด้วยทีมคุ้มกัน ซึ่งขับรถจักรยานยนต์ตามหลังกันมาอีก 2-3 คัน แต่ระหว่างทาง ได้มีคนร้าย ไม่ทราบจำนวนซึ่งคาดว่า มาดักซุ่มอยู่ข้างทาง ใช้อาวุธปืนยิง ถล่มเข้ามาที่รถของตน แบบไม่ยั้ง ไม่ต่ำกว่า 15 นัดติดกัน เสียงปืนดังสนั่น เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นเด็กที่ขับรถจักรยานยนต์คุ้มกันตามหลังขบวน ส่วนรถของตนกระจกข้างซ้ายแตก รถอีกคันยางแตก จากนั้นตนให้คนขับหยุดรถแล้ว รีบเข้าไปหลบในที่พักของกลุ่มสมาชิกเพื่อความปลอดภัย ก่อนสิ้นเสียงปืน




นายชูวงศ์ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่า คนร้ายไม่ได้หมายเอาชีวิต แต่ต้องการที่จะยิงข่มขู่ตนเท่านั้น เพื่อไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ และในขณะเกิดเหตุ ตนเห็นคนร้ายยืนถืออาวุธปืน และหันปากกระบอก ส่องมาที่รถของตน แต่วิถีกระสุนอยู่ในระดับต่ำ ทำให้รถยางแตก อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้จะได้ให้ทีมงานเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองกระบี่ เพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐานต่อไป