เสียงจากคนผิวสี “รัศมีแข” เผยใจถึงความเท่าเทียม หลังชายผิวสีเสียชีวิตจากการถูกจับกุม

2020-06-17 11:05:50

เสียงจากคนผิวสี “รัศมีแข” เผยใจถึงความเท่าเทียม หลังชายผิวสีเสียชีวิตจากการถูกจับกุม

Advertisement

ไม่ได้นิ่งนอนใจ “รัศมีแข” เผยความรู้สึกหลังกรณี “จอร์จ ฟลอยด์” เสียชีวิตจากความรุนแรงขณะถูกจับกุม พร้อมถามอะไรทำให้เรามองข้ามความเท่าเทียมที่แตกต่าง หรือบางคนจัดการกับความไม่ชอบ-เกลียดชัง ไม่ได้

เรียกได้ว่าเป็นการสูญเสียที่สะเทือนใจประชาชนทั่วมุมโลกเลยก็ว่าได้ สำหรับการเสียชีวิตของ “จอร์จ ฟลอยด์” ชายผิวดำชาวอเมริกัน วัย 46 ปี เมื่อช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจผิวขาวใช้ความรุนแรงในการจับกุม จนเขานั้นขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ทำให้ประชาชนโลกออกมาเรียกร้องเกี่ยวกับความเป็นธรรม จนเกิดการประท้วงเรียกร้องความเป็นครั้งใหญ่ใน 30 เมืองให้กับ “จอร์จ ฟลอยด์” ทั่วสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว






ทั้งนี้ เหล่าคนดัง คนบันเทิง จากทั่วสารทิศก็ได้พร้อมใจกันโพสต์ข้อความและติดแฮชแท็ก #BlackLivesMatter เพื่อร่วมเรียกร้องความเท่าเทียมให้กับเหล่าคนผิวสีกันสนั่นเลยทีเดียว เช่นเดียวกับนักแสดงสายฮาอารมณ์ดีอย่าง “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” นักแสดงลูกครึ่งผิวสีมากความสามารถอีกหนึ่งคน ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวเช่นเดียวกัน เพราะเจ้านั้นก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ โดยกระแสบูลลี่ เหยียด ทั้งด้านการกระทำ คำพูดและสายตามาอยู่เรื่อยๆ




โดยเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา รัศมีแขก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็น “จอร์จ ฟลอยด์” ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…




“หลังจากกรณีผิวสีที่เกิดขึ้นในอเมริกา ผมไม่ได้นิ่งนอนใจนะครับ… ผมคิด..คิดเป็นอาทิตย์ๆ จะถามผมว่าจริงหรอ…ที่คนจะทำแบบนั้น…ผมก็เถียงไม่ออก…เพราะผมเจอกับตัวมาเต็มๆทั้งชีวิต จนตอนนี้ก็ยังคิดว่าเกิดอะไรขึ้นกับมนุษย์เรา อะไรที่ทำให้เรามองข้ามความเท่าเทียมที่แตกต่าง แล้วเลือกที่จะปฏิบัติ

หรือ…มนุษย์บางคนไม่สามารถจัดการกับความไม่ชอบ, เกลียดชัง หรือไม่ถูกใจ กับ คนนั้น ทั้งที่รู้จัก..และไม่รู้จัก แต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกได้จากเรื่องนี้..มันทำให้ผมยิ่ง รักคุณพ่อที่เป็นผิวสี ครอบครัว เพื่อนๆ กัลยาณมิตรที่ดีๆ ที่รู้จักตัวตนจริงๆ ของผมแล้ว รักผมในแบบที่ “มนุษย์อย่าง..ผมเป็น”




พร้อมกันนี้เจ้าตัวก็ยังได้เผยแคปชั่นเพิ่มเติมว่า… “บางทีคำตอบของทุกๆเรื่อง...ควรจะต้องถาม ผู้กระทำ #วิถีคิงคอง”




ภายหลังจากที่ “รัศมีแข” ได้เผยข้อความดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาเพื่อนร่วมวงการ แฟนคลับ และชาวโซเชียล พากันเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเชิงให้กำลังใจ และส่งอิโมจิรูปหัวใจให้กับนักแสดงสายฮาอารมณ์ดีกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : rusameekae