"บิณฑ์" แจ้งความเอาผิดเพจปลอมใช้รูปไปหากิน

2020-06-17 00:10:50

"บิณฑ์" แจ้งความเอาผิดเพจปลอมใช้รูปไปหากิน

Advertisement

"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" แจ้งความตำรวจเอาผิดเพจปลอมใช้รูปไปเปิดเพจหาผลประโยชน์

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 มิ.ย.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ระหว่างที่ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์"  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู มาที่ตลาดไท เลือกซื้อผลไม้ ขนใส่รถเพื่อจะนำไปเลี้ยงลิงและบรรดาสัตว์ที่ จ.ลพบุรี ในวันที่ 17 มิ.ย. ปรากฏว่าได้มีแฟนเพจส่งข้อมูล ว่ามีคนนำรูปถ่ายและชื่อ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ไปเปิดเพจปลอมหลายเพจมาก มีคนหลงเชื่อเข้าไปเป็นสมาชิกแล้วกว่า 3 แสนคน  โดยเพจจริงของ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" มีเพียงเพจเดียวโดยยอดคนติดตามกว่า  8.3  ล้านคน "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" จึงได้เดินทางมา แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.คลองคลวง จ.ปทุมธานีเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างดังกล่าวให้ถึงที่สุด

"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" กล่าวว่า ที่ต้องมาแจ้งความ เพราะขณะไปซื้อผลไม้ตลาดไทเพื่อจะนำไปเลี้ยงลิงที่ จ.ลพบุรี ได้หยิบโทรศัพท์มาดูปรากฏว่าพบกลุ่มเฟซบุ๊กเด้งขึ้นมาว่า “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” และมีการโพสต์ข้อความว่า ใครอยากได้เงิน 2,000 บาท ให้ส่งเลขที่บัญชีมาจึงรีบให้ลูกน้องตรวจสอบพบว่า เป็นเพจปลอมที่ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงาน ซึ่งลูกน้องยังบอกว่าเห็นเฟซบุ๊กเหล่านี้ตั้งแต่ช่วงที่ตนเดินทางไปช่วยน้ำท่วมแล้ว แต่ไม่ได้เอะใจอะไร และมาทราบว่ามีการนำเฟซบุ๊กเหล่านี้ไปหลอกพระสงฆ์ หลอกชาวบ้าน เพื่อขอค่าดำเนินการ เพื่อที่จะนำเงินไปมอบให้ตามที่เคยปรากฏตามข่าว เมื่อหลอกสำเร็จผู้สร้างเพจเหล่านี้ก็จะปิดเพจนั้นไปและมาสร้างเพจใหม่  อยากฝากถึงผู้ที่กระทำหรือนำภาพตนไปเปิดเพจและกลุ่มเฟซบุ๊ก เป็นการกระทำที่แย่มาก ตนทำเพื่อพี่น้องประชาชนเป็นสิ่งที่ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีอะไรแอบแฝงหรือหวังผลประโยชน์ แต่สิ่งที่ผู้สร้างเพจและเฟซบุ๊กกระทำนั้นเป็นการกระทำที่แอบแฝง ไม่คิดทำมาหากิน โดยการใช้ใบหน้าตนมากระทำการโดยไม่ดี เพราะฉะนั้นขอให้เลิกทำ และมารับผิดชอบทางกฏหมายด้วย

พ.ต.ท.ยศวัฒน์ กล่าว ภายหลังจากรับแจ้งจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดทางเทคโนโลยี เพื่อตรวจสอบว่าเพจดังกล่าวเป็นของใคร เพื่อเรียกตัวมาทำการสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป