ธรรมชาติของชีวิต "ดี้ ชนานา" โพสต์ข้อคิดหลังสูญเสีย"ตั้ว ศรัณยู"

2020-06-16 16:50:10

ธรรมชาติของชีวิต "ดี้ ชนานา" โพสต์ข้อคิดหลังสูญเสีย"ตั้ว ศรัณยู"

Advertisement

เป็นอีกหนึ่งคนสนิทของครอบครัววงษ์กระจ่างสำหรับนักแสดงสาวรุ่นใหญ่"ดี้-ชนานา นุตาคม" ที่ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปฟังพระอภิธรรมในงานศพของ"ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" พี่ชายคนสนิทอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิง พร้อมทั้งเผยถึงข้อคิดทางธรรมเกี่ยวกับการใช้ชีวิตไว้อย่างน่าสนใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

"รูปใหญ่"คือวันนี้เมื่อ3ปีก่อน FB. เตือนขึ้นมา ภาพยังชัดเจน ฉันไปงานสวดแม่ของพี่ตั้วที่วัดนาคปรก ขับรถหลงเหมือนเดิม พี่ตั้วยังยิ้มในความโก๊ะและบอกทางกลับบ้านให้ฉัน


"รูปเล็ก"เมื่อวันที่11ฉันไปงานสวดพี่ตั้ว ใจหาย ไม่อยากเชื่อ จนตอนรดน้ำ หน้าชา น้ำตาริน

เราเคยร่วมงานกันหลายครั้ง พี่ตั้วเป็นพี่ชายร่วมวงการที่แสนดี เป็นสามีที่ดีของเพื่อนฉัน และพ่อที่ดีของลูกๆสาวๆกำลังจะรับปริญญาสิ้นปี โลกช่างไม่ยุติธรรม แต่นี่ก็คือธรรมชาติของชีวิต!!



*คืนนั้นหลวงพ่อเทศน์ สิ่งที่สำคัญของการมีชีวิตก็คือ"ลมหายใจ" ตราบที่เรามีลมหายใจ ให้อยู่กับตนเองดูแลลมหายใจให้ดี เงินทองหมดยังอยู่ได้ ไม่มีกินก็ยังอยู่ได้ แต่ลมหายใจหมด คือจบชีวิต!!

*ท่านบอกว่าพี่ตั้วคืออาจารย์ใหญ่



ทางโลก"สมมุติ"พี่ตั้วเขียนบท กำกับ เป็นนักแสดง ทำงานจนเสร็จ แล้วหนังก็ลง"โรง"

ทางโลก"จริง" พี่ตั้วเล่นตามบท ลูกที่ดี ทำงานเต็มที่ เป็นสามี และเป็นพ่อ ทำงานเสร็จก็ลง"โลง"

ฟังแล้วอยากมาแพร่หลายให้คนอื่นรับรู้ด้วยกัน จงให้ความสำคัญกับคนที่เรารัก และรักเรา ให้มาก อย่าไปให้ค่าหรือเสียเวลากับคนที่ไม่รักเรา หาเรื่องบลูลี่เรา ทำงานให้เก็บเงินพอประมาณและใช้ชีวิตให้สุขเรียบง่าย เพราะถึงวันก็เอาอะไรไปไม่ได้ แม้แต่ลมหายใจ #rip