ฮือฮา! ขนมครก “รสพระทำ” สูตรพิสดารทะเลซีฟู้ด (คลิป)

2020-06-16 12:55:55

 ฮือฮา! ขนมครก “รสพระทำ”  สูตรพิสดารทะเลซีฟู้ด (คลิป)

Advertisement

สุดฮือฮา! ขนมครกสูตรพิสดาร "ทะเลซีฟู้ด รสชาติอร่อยแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร  

วันที่ 16 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม บ้านหนองแคน ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม ปิ๊งไอเดียผุดแนวคิดช่วยเหลือเด็กและเยาวชนคนว่างงาน ฝึกอาชีพการทำขนมครกสูตรพิสดาร สุดแปลก แหวกแนว ไม่เหมือนใคร แตกต่างจากขนมครกทั่วไป ทั้งในเรื่องของรสชาติ และรูปลักษณ์ ซึ่งขนมครกดังกล่าว ใช้เตาขนมครกทั่วไป มีลักษณะเป็นถาด จำหน่ายใส่กล่อง คล้ายพิชซ่า มีหน้ากุ้ง หอย ปูอัด และปลาหมึก ซึ่งมีการปรุงแต่งรสชาติแป้งให้มีความเหนียวนุ่ม รับประทานพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดเฉพาะตัวที่ทำเองทั้งหมด

พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม เล่าว่า สูตรขนมครกดังกล่าว อาตมาตั้งชื่อว่า ขนมครกทะเลซีฟู้ดสูตรพิสดาร ก่อนหน้านี้ อาตมาได้รับกิจนิมนต์ไปฉันเช้า ในงานไหว้ครู อาจารย์เบ็น 19 แรงครู ที่ จ.กำแพงเพชร ได้มีโรงทานทำขนมครกหน้าทะเล มาถวายให้ฉัน รสชาติอร่อยมาก จึงนำลูกศิษย์ไปขอเรียนสูตรการทำขนมครกดังกล่าว เพื่อมาถ่ายทอดให้กับชาวบ้านได้มีอาชีพ หาเลี้ยงตัวเองได้ และในช่วงที่มีโรคโควิด-19 ระบาด นักเรียนปิดเทอมยาว ประกอบกับมีชาวบ้านที่ตกงาน ว่างงาน ไม่มีอาชีพอยู่จำนวนมาก จึงได้เปิดสอนให้เด็กวัยรุ่นในหมู่บ้านได้ฝึกทำขาย เพื่อหารายได้ แบ่งเบาภาระผู้ปกครอง โดยอาตมาได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องมือวัตถุดิบทั้งหมดและให้ยืมใช้สถานที่วัดเป็นจุดทดลองประกอบอาหาร




ส่วนราคาขายถาดละ 120 บาท กล่องเล็ก ราคากล่องละ 25 บาท มีบริการจัดส่งถึงบ้าน โดยคิดค่าจัดส่งตามระยะทาง ปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ยสูงสุดวันละกว่า 100 กล่อง และรายได้หลังหักต้นทุน ได้นำมาแบ่งปันกันในกลุ่ม ส่งผลทำให้เด็กและเยาวชน เหล่านี้ได้มีอาชีพ มีรายได้ ใช้เวลาว่างได้เกิดประโยชน์และมีความสุข ส่วนผู้ที่ประสงค์อยากลิ้มรสชาติของขนมครกทะเลซีฟู้ดสูตรพิสดารดังกล่าว สามารถสั่งซื้อหรือติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 09-6989-5154