ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์เปิด 18 มิ.ย.

2020-06-16 07:10:44

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์เปิด 18 มิ.ย.

Advertisement

สวนสนุก “ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์” เตรียมเปิดให้บริการประชาชนอีกครั้ง ในวันที่ 18 มิ.ย.ที่จะถึง หลังจากปิดไปนานกว่า 4 เดือน เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

บริษัทฮ่องกง อินเตอร์เนชั่นแนล ธีม ปาร์ค หรือ เอชไอทีพี (Hongkong International Theme Parks : HITP) กล่าวในแถลงการณ์ เมื่อวันจันทร์ ว่า สวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ จะเปิดต้อนรับประชาชนอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. หลังจากปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. ต้นปีนี้ เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยการเปิดครั้งใหม่ จะอยู่ภายใต้ข้อจำกัดเข้มงวดหลายอย่าง รวมถึงการจำกัดจำนวนผู้เข้าเที่ยวชม การจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการร้านอาหารและร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกภายใน

แถลงการณ์กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวทุกคนต้องผ่านจุดตรวจคัดกรองด้านหน้า และกรอกประวัติด้านสุขภาพตามความเป็นจริงกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ขณะที่ทางสวนสนุกจะมีจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือเป็นระยะ และจะสลับปิดกั้นพื้นที่ภายใน เพื่อทำความสะอาดเป็นระยะ ตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการ




เอชไอทีพี เป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่างรัฐบาลฮ่องกง ซึ่งถือหุ้นส่วน 53 เปอร์เซ็นต์ และหุ้นส่วนที่เหลือ 47 เปอร์เซ็นต์เป็นของบริษัทวอลท์ดิสนีย์ แห่งสหรัฐอเมริกา

ทางด้าน โอเชียนปาร์ค สวนสนุกขนาดใหญ่อีกแห่งของฮ่องกง เปิดให้บริการใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากเมื่อเดือนที่แล้ว สภานิติบัญญัติฮ่องกง อนุมัติงบประมาณฉุกเฉิน ตามแผบกอบกู้กิจการจำนวน 5,400 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 21,543 ล้านบาท เพื่อให้โอเชียนปาร์ค สามารถดำเนินกิจการต่อได้อีก อย่างน้อย 1 ปี.