“สวนสัตว์สงขลา” เปิดให้เข้าชมฟรี เริ่มวันแรกพรุ่งนี้

2020-06-14 17:50:03

“สวนสัตว์สงขลา” เปิดให้เข้าชมฟรี เริ่มวันแรกพรุ่งนี้

Advertisement

สวนสัตว์สงขลา เปิดท่องเที่ยวสวนสัตว์วิถีใหม่ คืนความสุขให้กับประชาชนเข้าชมฟรี เริ่มพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.63) ไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.63 พร้อมมาตรการเที่ยวสวนสัตว์ในวิถึใหม่หลังวิกฤตโควิด-19 โดยการจองล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่นหรือลิงค์ https://www.eventpop.me/e/9040/zoothailand ด้วยวิถีใหม่แห่งการท่องเที่ยว Zoo New Nomal

วันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผอ.สวนสัตว์สงขลา เปิดเผยว่า สวนสัตว์สงขลาวิถีใหม่แห่งการท่องเที่ยว Zoo New Normal พร้อมเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรีแล้ว เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 15 มิ.ย. 2563 โดยจองการเข้าชมล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่นหรือลิงค์ https://www.eventpop.me/e/9040/zoothailand

ขณะนี้ สวนสัตว์สงขลา ได้ตกแต่งสถานที่ บริเวณทางเข้าสวนสัตว์ให้มีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุกฝ่ายมีการซักซ้อมการปฏิบัติในการคัดกรองประชาชนที่เข้ามาท่องเที่ยวในสวนสัตว์ในวันพรุ่งนี้อย่างเข้มงวด เริ่มตั้งแต่การผ่านประตูเข้ามาในบริเวณสวนสัตว์ ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ จะมีการคัดกรองอย่างเข้มงวดทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สแกนไทยชนะอยู่ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร




ในขณะเดียวกันได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำการฉีดพ่นบริเวณที่มีประชาชนใช้ในการถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก รวมทั้งเก้าอี้ที่นั่งสำหรับนั่งพักผ่อน และรูปสัตว์ต่างๆบริเวณจุดท่องเที่ยวด้วย รวมทั้งเก็บกวาดใบไม้ทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ ในขณะนี้ สัตว์ทุกชนิดพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา ในวันเปิดสวนสัตว์สงขลาวันแรกในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่เจอพิษโควิด-19 ต้องปิดให้บริการกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา

สำหรับการจองการเข้าชมล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่นหรือลิงค์ https://www.eventpop.me/e/9040/zoothailand เพียงเข้าไปทำตามขั้นตอนง่ายๆดังนี้



วิธีลงทะเบียนล่วงหน้าผ่าน EVEN POP มีทั้งหมด 8 ขั้นตอน

1. กดลิ้งค์ผ่าน Website หรือ แอพ EVENPOP

2.จองตั้งแต่วันที่ 12-30 มิถุนายน 2563



3.เลือกสวนสัตว์สงขลา

4.กรอกข้อมูล สมัครสมาชิกผ่าน Website หรือลงทะเบียนผูกกับ Facebook ผ่านทางโทรศัพท์ด้วยแอฟ EVENPOP

5.เข้าสู่หน้าการจอง เลือกวันที่ เลือกจำนวนผู้เข้าชม 9 สิทธิ์ ต่อการจอง 1 ครั้ง

6.เลือกเข้าชมฟรี รอบเช้า หรือ รอบบ่าย เช้า 1,000 คน บ่าย 1,000 คน ต่อวัน กดลงทะเบียน



7.กดดูตั๋วล่วงหน้า

8.นำตั๋วมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่สวนสัตว์

ขั้นตอนการคัดกรองเมื่อมาถึงสวนสัตว์สงขลา

1.สวมใส่หน้ากากอนามัย



2.วัดอุณหภูมิร่างกาย

3.ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

4.สแกนไทยชนะ

5.อยู่ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร

6.ไม่สัมผัสและให้อาหารสัตว์

ทั้งนี้ สวนสัตว์สงขลารับผู้เข้าชมได้วันละไม่เกิน 2,000 คนต่อวันและงดการแสดงความสามารถของสัตว์ชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง พร้อมกันนี้ผู้เข้าชมจะมีค่าใช้จ่ายดังนี้

- ค่ารถยนต์ ราคา 50 บาท -จักรยานยนต์ ราคา 10 บาท

- ค่ารถบัส ราคา 60 บาท

ด้านการบริการ นักท่องเที่ยวสามารถขับรถเข้าชมสัตว์นานาชนิดโดยรอบสวนสัตว์พร้อมใช้บริการพื้นที่ทุกจุดพักผ่อนได้ตามอัธยาศัยเหมือนเช่นเดิม

ขณะนี้ ยอดจองเข้าสวนสัตว์สงขลา ณ วันนี้ 6,351คน