ประจวบฯเร่งพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว หลังติดอันดับจังหวัดน่าเที่ยว

2020-06-14 17:20:14

ประจวบฯเร่งพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว หลังติดอันดับจังหวัดน่าเที่ยว

Advertisement

ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์เร่งพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว หลังติดอันดับจังหวัดน่าเที่ยว



เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.นายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าขณะนี้ได้แจ้งนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกันจัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยวชายหาดโดยกำหนดการใช้พื้นที่ให้มีความชัดเจนเช่น พื้นที่ร้านค้า สถานประกอบการ พื้นที่สำหรับพักผ่อน พื้นที่จัดกิจกรรม พื้นที่จอดรถ มุ่งเน้นความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนไม่ให้เกิดความแออัด มีมาตรการรักษาระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ หลังจากสวนดุสิตโพลสำรวจ“พฤติกรรมท่องเที่ยวของคนไทยหลังคลายล็อกดาวน์” พบว่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ที่นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนหลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ซึ่งขณะนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาในพื้นที่ลงเล่นน้ำทะเลในแหล่งท่องเที่ยวตามชายหาดต่างๆเป็นจำนวนมาก


“พร้อมกันนี้ขอให้มีการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แจ้งการใช้เส้นทางให้นักท่องเที่ยวทราบ และจัดจุดบริการล้างมือด้วยสบู่ เจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งกำจัดขยะในพื้นที่โดยรอบแหล่งท่องเที่ยว นอกจากนั้นต้องรณรงค์ให้ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวใช้แอพพลิเคชันไทยชนะ ให้เป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตปกติ เพื่อประโยชน์ในการติดตามสอบสวนโรคย้อนหลังได้ขณะเดียวกันให้สำรวจพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวชุมชน แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต โดยมุ่งเน้นการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวเพื่อให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนควบคู่กับมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข” นายพัลลภ กล่าว


น.ส.โศรยา หอมชื่น ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าภายหลังโพลสำรวจว่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ติดอันดับได้รับความนิยมที่นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาพักผ่อน ทาง ททท.ประจวบคีรีขันธ์จึงได้เร่งสำรวจความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดเพื่อนำข้อมูลมาประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบถึงแหล่งท่องเที่ยวชุมชนและที่เที่ยวใหม่ๆในพื้นที่รองจากสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่ อ.หัวหิน เช่น บ้านป่าหมาก อ.สามร้อยยอด ป่าสน ที่บ้านเหมืองแร่ อ.ทับสะแก ที่มีทั้งบรรยากาศป่าสน และสระมรกตจากบ่อแร่เก่า มีวิสาหกิจชุมชนด้านผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว และบ้านทางสาย อ.บางสะพาน ที่เป็นชุมชนริมทะเลบรรยากาศสุดชิล พร้อมโฮมสเตย์ริมทะเลที่บริหารจัดการโดยชุมชนโดยขณะนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวเริ่มให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยวมากขึ้น

ขณะที่บรรยากาศ อ.หัวหิน ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ไม่ขาดสาย โดยเฉพาะบริเวณชายหาด ก็มีนักท่องเที่ยวเดินและลงเล่นน้ำจำนวนมาก ขณะเดียวที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ บริษัทริเวอร์วิว แอนด์ คลีนนิ่ง ได้นำพนักงานมาพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในบริเวณวัดโดยรอบเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรองค์หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ตลอดทั้งวัน