"นายกฯ ตุ้ย"สั่ง จนท.ลุยจับแก๊งนั่งก๊งเหล้าชายหาดบางแสน

2020-06-14 16:10:15

"นายกฯ ตุ้ย"สั่ง จนท.ลุยจับแก๊งนั่งก๊งเหล้าชายหาดบางแสน

Advertisement

นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ไฟเขียวเจ้าหน้าที่จับปรับ "แก๊งก๊งเหล้า" เคล้าบรรยากาศริมหาดบางแสน

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี หรือนายกฯ ตุ้ย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม" ว่า และแล้วก็มีผู้ฝ่าฝืนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนชายหาด ประกาศก็แล้ว เตือนก็แล้วนะครับ สงสัยอยากโดนปรับเนอะ จนท.ก็เลยจะสนองความต้องการของเค้าดีกว่า สำหรับข้อความดังกล่าวของนายกฯ ตุ้ย สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ นายกฯ ตุ้ย ได้โพสต์กฏกติกาใหม่ของการท่องเที่ยวชายหาดบางแสน โดยมีใจความว่า เนื่องจากเทศบาลได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากถึงการถูกรบกวนจากผู้ประกอบการชายหาด ที่มักจะเข้าไปสอบถามบ่อยๆ บางครั้ง ตื๊อ และกดดัน

นายณรงค์ชัย ระบุอีกว่า ด้วยความที่มีพ่อค้า-แม่ค้าจำนวนมาก ทั้งผู้ประกอบการที่มีใบอนุญาตและไม่มีใบอนุญาต หรือพวกพ่อค้าแม่ค้าเถื่อน ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ได้รับความสะดวกสยายในการพักผ่อน เทศบาลจึงชี้แจงไปยังผู้ประกอบการชายหาดเพื่อขอความร่วมมือแล้ว โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าได้เองตามอัธยาศัยตลอดแนวชายหาด ส่วนราคาการเช่าเก้าอี้ผ้าใบตามที่เทศบาลประกาศไว้ คือ ให้เช่าในราคาสูงสุดไม่เกิน 50 บาทต่อตัว โดยระยะเวลาการให้เช่าเวลาประกอบการ คือ วันอังคาร-วันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 6.00-18.00 น. ส่วนวันศุกร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 6.00-20.00 น.




นายณรงค์ชัย ระบุเพิ่มเติม ว่า สำหรับวันจันทร์หยุดประกอบการขายสินค้าทุกประเภท ยกเว้นวันจันทร์ที่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้หยุดประกอบการในวันถัดไป โดยนักท่องเที่ยวสามารถนำอาหารเครื่องดื่มเข้าไปทานได้ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และต้องรักษาความสะอาด ห้ามทำการประกอบอาหารทุกประเภท ไม่ว่า ปิ้ง ย่าง สัมตำ ยำ ต้ม ทอด ทุกชนิด นอกจากนี้ยังห้ามสูบบุหรี่บนชายหาด ยกเว้นในตู้สูบบุหรี่และสถานที่ที่เทศบาลจัดไว้ให้สูบบุหรี่เท่านั้น ส่วนราคาอาหารให้เป็นไปตามราคาตามประกาศเทศบาลเมืองแสนสุข ยกเว้นอาหารทะเล ให้เป็นไปตามราคาตลาด โดยนักท่องเที่ยวสอบถามราคาจากผู้ประกอบการก่อนการซื้อทุกครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาการเข้าใจผิดของราคาอาหารทะเล