แจ้งข้อหา “พี่เลี้ยง” เลินเล่อ ปล่อยหนูน้อย 1 ขวบ กลืนกาวดับ

2020-06-14 16:05:29

แจ้งข้อหา “พี่เลี้ยง” เลินเล่อ ปล่อยหนูน้อย 1 ขวบ กลืนกาวดับ

Advertisement

แม่และญาติร่ำไห้รับศพลูกชายไปบำเพ็ญกุศล ด้านตำรวจแจ้งข้อหาพี่เลี้ยงประมาททำเด็กเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พรชิตา (สงวนนามสกุล) สิงอ่อน ผู้เป็นแม่พร้อมด้วยญาติๆ ได้เดินทางมาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อขอรับศพ ด.ช.ยศเฉลิม หรือน้องปกษา อายุ 1 ขวบ ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากระบบทางเดินหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน โดยแม่และญาติๆจะนำศพน้องปกษาไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าบ้านดงเด้ง ต.บ่อใหญ่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ซึ่งตลอดเวลาทั้งแม่และญาติได้ร้องไห้ด้วยความเศร้าเสียใจ โดย ทาง น.ส.พรชิตา (สงวนนามสกุล) แม่ของน้องปกษาได้บอกกับนักข่าวว่าให้เบลอภาพตนเองและศพของลูกด้วยและไม่พร้อมให้ข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า หลังได้รับรายงานเหตุตนได้สั่งการไปยังผู้กำกับ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และพนักงานสอบสวนให้พิจารณากับการกระทำของคนเลี้ยงเด็ก ตรวจสอบก็พบว่า น.ส.อัญชลี (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี พี่เลี้ยงเด็กมีการละเลยต่อหน้าที่จริง พิจารณาแล้วเข้าข่ายมีความผิดฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แจ้งข้อหา กระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เมื่อ 23.00 น. ของวันที่ 13 มิย.63 ที่ผ่านมา และในวันนี้ 14 มิ.ย. จะไปขออำนาจศาลเพื่อดำเนินตามขั้นตอนของคดี




พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า สิ่งที่เด็กกินไปนั้นไม่ใช่เทียนไข แต่เป็นกาวที่มีทั้งแบบแห้งและยังเปียกอยู่ ในขณะที่เด็กกินเข้าไปคนเลี้ยงก็ไม่ได้อยู่ดูแลเด็ก