สั่งปิดระบบแล้ว! ตู้เอทีเอ็มเงินทะลักเกินจำนวน

2020-06-14 14:35:15

สั่งปิดระบบแล้ว!  ตู้เอทีเอ็มเงินทะลักเกินจำนวน

Advertisement

ตู้เอทีเอ็มธนาคารแห่งหนึ่งกลางเมืองระนองระบบรวน เงินทะลักออกเกินจำนวน เจ้าหน้าที่ธนาคารทราบเรื่องสั่งปิดระบบรอตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดปัญหาตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนท่าระบบเกิดรวนทำให้การเบิกเงินผิดพลาดมีเงินออกมาเป็นจำนวนมาก และบางรายออกมาน้อย ซึ่งมีประชาชนจำนวนหลายรายที่เข้าไปทำการกดเอทีเอ็มได้ไปแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สก.เมืองระนอง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของธนาคารรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าระบบของตู้เอทีเอ็มที่อยู่ชั้นล่างของธนาคาร ซึ่งมีอยู่จำนวน 2 ตู้ โดยตู้ด้านขวาเป็นตู้เอทีเอ็มใช้กดเงินอย่างเดียว ส่วนตู้ด้านซ้ายใช้ฝากเงินและถอนเงิน โดยตู้ที่เกิดปัญหาจากระบบเป็นตู้ด้านขวาซึ่งเป็นตู้ถอนเงินเอทีเอ็มเพียงอย่างเดียว ภายหลังเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องทางสำนักงานใหญ่ได้ทำการสั่งปิดระบบตู้ดังกล่าวชั่วคราว ส่วนอีกตู้ยังใช้ได้ตามปกติ ซึ่งในวันนี้ยังไม่สามารถทำการตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้ว่าเงินออกไปเท่าไหร่ มีผู้เสียหายได้เงินขาดหรือผู้ที่ได้เงินเกินไปจำนวนกี่คน ต้องรอวันเปิดทำการในการตรวจสอบระบบและต้องรอข้อมูลที่ส่งเข้าตรงจากสำนักงานใหญ่จึงจะทราบเรื่องทั้งหมด เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากระบบต้องให้เจ้าหน้าทางเทคนิคทำการตรวจสอบ




ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระนอง ให้รายละเอียดว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนถึงเรื่องดังกล่าว ว่า ตู้เอทีเอ็มมีปัญหาจึงได้ไปทำการตรวจสอบ จากนั้นมีประชาชนประมาณ 10 รายเดินทางมายัง สภ.เมืองระนอง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ มีทั้งในส่วนที่กดเงินได้เงินเกินมาและในส่วนที่กดเงินแต่ได้เงินไม่ครบตามจำนวน ซึ่งทางผู้จัดการธนาคารได้ให้ข้อมูลกับทางร้อยเวรไว้แล้ว แต่เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องความลับของธนาคารจึงไม่สามารถให้ข้อมูลได้ แต่เรื่องโดยรวมถือว่าประชาชนที่ไปกดเงินยังไม่มีความผิด เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากระบบ ทุกอย่างจะมีการตรวจสอบและแก้ไขตามขั้นตอนซึ่งทุกขั้นตอนสามารถตรวจสอบได้โดยระบบ คาดว่าในวันทำการทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ