สร้างคนดีสู่สังคม "ดร.บุ๋ม" ภาคภูมิใจ ลูกบุญธรรมได้ดีเป็นแม่พิมพ์ของชาติ

2020-06-14 13:40:24

สร้างคนดีสู่สังคม "ดร.บุ๋ม" ภาคภูมิใจ ลูกบุญธรรมได้ดีเป็นแม่พิมพ์ของชาติ

Advertisement

ดูแลกันมาตั้งแต่ ป.3 จนวันนี้เป็นครูของเด็กๆ ชาวดอย จากเด็กคนหนึ่งไร้ซึ่งโอกาสดีๆ เหมือนคนธรรมดาทั่วๆ ไป "บุ๋ม ปนัดดา" สานฝันให้ ส่งร่ำเรียนจนถึงฝั่ง กลายเป็นบุคลากรทรงคุณค่าของสังคม เป็นคุณครูผู้ให้ไม่หวังสิ่งใดตอบแทนน่าชื่นชม ...



ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ของ "ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" จริงๆ หลังจากต้องเจอกับมรสุมรุมเข้ามาหลากหลายทางด้วยกัน เพราะล่าสุดเธอได้เดินทางไปขึ้นดอย เพื่อเยี่ยมเยียนหญิงสาวชาวกะเหรี่ยงคนหนึ่ง ซึ่งมารู้ทีหลังว่า เธอคนนี้เป็นลูกสาวบุญธรรมคนแรกของบุ๋มนั่นเอง 






ทั้งนี้ "ดร.บุ๋ม" มีความปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก กับการพบกันในครั้งนี้ โดยเธอได้ถ่ายทอดความทรงจำที่แสนอบอุ่น และเรื่องราวดีๆ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวไว้ว่า... 



"ลูกสาวบุญธรรมคนแรก ครูแนน ดูแลตั้งแต่ ป.3 มา 20 ปีละ จากเด็กกะเหรี่ยงจนมาเป็นคุณครูของเด็กๆ ภูมิใจในตัวหนูที่สุดเลยลูก"

โดย "บุ๋ม ปนัดดา" ได้เผยภาพขณะสวมกอดกับ "ครูแนน" เมื่อได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง เป็นโมเมนต์ที่อบอุ่น และชวนให้ประทับใจตื้นตันอย่างบอกไม่ถูก





อย่างไรก็ตาม "บุ๋ม ปนัดดา" ก็ยังได้ขนสิ่งของจำเป็นต่างๆ ขึ้นไปบริจาคที่โรงเรียนแห่งนี้อีกด้วย พร้อมกับของขวัญสุดพิเศษสำหรับเด็กๆ ชาวดอย นั่นก็คือมื้ออาหารอิ่มอร่อยและเสิร์ฟไอศครีมหวานๆ เย็นๆ ที่สร้างความสุขให้กับเด็กทุกๆ คน

โดย "ดร.บุ๋ม" ได้เขียนบรรยายเอาไว้ว่า "น้องๆ โรงเรียนบ้านหนองเขียว น่ารักมาก กลับมาหาน้องๆ ตามสัญญา พร้อมอุปกรณ์การเรียน กีฬา และ ไอติม มาให้กำลังใจน้องๆ นะคะ #แม่ฮ่องสอน"



"คุณรู้ไหม? เด็กบนดอยมีโอกาสได้กินไอติมแค่ปีละหนสองหนเท่านั้น เพราะขนขึ้นไปลำบาก ดังนั้นบุ๋มจึงชอบเวลาที่เห็นเด็กบนดอยดีใจที่ได้กินไอติมอย่างเอร็ดอร่อย กินด้วยรอยยิ้ม เลอะเทอะแต่มีความสุข แต่ละคนไม่ต่ำกว่า 2 รอบ บางคน 5 รอบ





บุ๋มอยากขอบคุณรอยยิ้มเหล่านี้ เพราะมันทำให้บุ๋มรู้สึกว่า ปัญหาที่บุ๋มเจออยู่ มันเล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับความเป็นอยู่ของเด็กๆเหล่านี้ แต่พวกเขากลับมีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ตรงหน้า ดังนั้นบุ๋มขอมีความสุขกับรอยยิ้มของเด็กๆก่อนนะคะ #ขอชาร์ตแบตแป๊ป"




"วันนี้เด็กๆ คงคิดว่า พี่บุ๋มซนจัง เห็นรอยยิ้มของทุกคน บุ๋มก็ชื่นใจแล้วค่ะ #มีความสุขกับการเป็นผู้ให้ เพราะคำขอบคุณหรือรอยยิ้มทำให้เรามีความสุขยิ่งกว่า #บุ๋มรู้สึกแบบนั้นนะ"