“มดดำ คชาภา” เปิดคำสอนคุณย่า อย่าให้ผู้ชายหลอกหมดตัว

2020-06-13 18:00:46

 “มดดำ คชาภา” เปิดคำสอนคุณย่า อย่าให้ผู้ชายหลอกหมดตัว

Advertisement

กลายเป็นพิธีกรสุดฮอตในช่วงนี้เลยทีเดียวสำหรับ "มดดำ-คชาภา ตันเจริญ" ที่วันนี้จะมาเปิดใจที่แรกหลังเซ็ตฉากให้"บุ๋ม ปนัดดา" เจอกับ"เอ๋ ปารีณา" จนกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ผ่านทางรายการคุยแซ่บShow  พร้อมตอบคำถามเรื่องโดนเม้าท์ว่าเป็นขาใหญ่มาเฟียวงการบันเทิง และเปิดใจครั้งแรกหลังการสูญเสียคุณย่าอันเป็นที่รัก

เวลาที่เราอ่านข่าวซุบซิบดารา แล้วเราไปเอ่ยชื่อไม่กลัวบ้างหรอ?
บางทีมันก็หลุด บางทีมันก็แกล้งหลุด แหม…คนเรามันก็อยากมีกระแส แต่จริงๆ มันก็เป็นข่าวที่คนเขารู้กันอยู่แล้ว

เคยมีไหมที่เราไปพูดถึงใคร แล้วเขาโมโหโกรธ มาเอาเรื่อง?

เคยเอารูปพี่ญ่าลง แล้วพี่เป็กบอกมดลบ




มีดารา ศิลปิน ที่ไม่กล้าแฉไหม?

เยอะนะ อย่างเช่น พี่บอย ถกลเกียรติ หรือข่าวพี่ฉอด จะไปนั่งอ่านข่าวพี่ฉอดมันก็ใช่เรื่อง เราก็ต้องรู้จักเอาตัวรอด

สมมติเพื่อนสนิทแล้วเราต้องมาอ่านข่าวเขา?
เราบอก เห้ย…มีข่าวแก แกจะเอาไง โอเคเต็มที่ก็มี บางคนบอกตรงนี้…ยังไงฉันก็เล่า ก็คุยไว้ก่อนว่ามีข่าวแก




เห็นว่าล่าสุดวุ้นเส้นโทรมาเคลียร์จริงไหม?

เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว

แล้วเรื่องที่เราไปเอ่ยชื่อแฟนเก่าวุ่นเส้น แล้ววุ้นเส้นต้องโทรมาเคลียร์จริงไหม?

วุ้นไม่ได้โทรเคลียร์ แต่เราโทรเอง ว่าวุ้นอย่างนี้นะ อะไรอย่างนี้ แล้วก็เหมือนกับจะพูดถึงแต้ว แล้วแต้วก็เป็นเพื่อนสนิทมะตูมอยู่แล้ว แต่ก่อนจากนั้นให้กอล์ฟเพื่อนสนิทมะตูมกับมดดำโทรเคลียร์ก่อนแล้วเราจะเดินหน้า ล่าสุดยังให้มะตูมไปขอโทษเขาเลย ถามว่ากล้าไหม จริงๆ ไม่กล้าหรอก ให้หลังบ้าน เพื่อนๆช่วยเคลียร์ เพราะรุ่นนี้เราจะไปรู้จักดารารุ่นใหม่ก็ไม่ได้รู้จักเยอะแล้ว

ถามถึงเรื่องงานอีเว้นท์?



เรื่องอีเว้นท์ที่หยุดทำ เพราะรู้สึกว่าสติสัมปชัญญะตัวเองหยุด หยุดมาเป็น 10 ปี เหตุผลมีอยู่วันหนึ่งทำอีเว้นท์อยู่แล้วไปหลงรักนายแบบ แล้วบอกด้า เดี๋ยวฉันจะวางไมค์แล้วนะ ด้าก็ถามทำไม มึงดูสิผู้ชายกูนั่งคุยกับนางแบบอยู่นั้น ด้าเดี๋ยวแกเอาไมค์ฉันไปเลยนะแล้วแกโซโล่สคริปต์ฉันไปเลยนะ สักพักดาด้าขึ้นไปเปิดคนเดียว ฉันไปตีอยู่หลังเวทีแล้ว แล้วแจ็คบอกว่าพี่มดทำไมหยุดทำ พี่สติสัมปชัญญะพี่ไม่ครบแล้ว พี่พอแล้ว

เลยตัดสินใจเลิกเลย?

อืมมม

สรุปวันนั้นจัดฉากจริงไหม เพราะว่าคุณบุ๋มไม่ยอมให้นั่งคู่?
บุ๋มมาขายของ



แล้วเขารู้กันไหม?

ก็โทรบอกบุ๋มก่อน ก็โอเค แต่นางก็ไม่เข้าร่วมซีนด้วย ที่จริงมันไม่ได้มีอะไรหรอก อย่างปารีณาเอง โดยส่วนตัวเขาก็รู้จักกับมดดำอยู่แล้ว บางคนบอกว่ามดดำติดต่อเองหรอ ขอบอกตามตรงทีมงานเป็นคนติดต่อทุกอย่าง โอเคเมื่อบุ๋มมาปุ๊บจะให้บุ๋มมาคนเดียวทำไม ก็โทรหาปารีณาสิ ทีมงานแฉเป็นคนติดต่อหมด ตัวมดดำเอง ถ้ามีปัญหาปุ๊บ เดี๋ยวยกหูให้ ไม่ใช่อย่างที่ข่าวบอกมดดำทำไมเอาคนนู่น คนนี้ยกเครดิตให้ทีมงานหมดเลย

เชิญมาทั้งสองฝ่ายแบบนี้ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะแก้ปัญหายังไง?
เขาคงไม่ตบกันออกทีวีหรอกมั้ง เขาคงเคลียร์กันไปมา ตอนแรกจริงๆ ออกแค่เบรกเดียวด้วยนะ ทำไปทำยาวไปเลย

มันมีบางคนที่บอกว่ามดดำเป็นมาเฟียวงการบันเทิง?

จริงหรอ ไม่มาเฟียหรอก ถ้ามาเฟียคงดีกว่านี้ พิธีกรแต่ละคนก็จะมีวิธีของเขา วิธีของมดดำ เอาจริงๆนะคนที่แบบสอนพิธีกรจริงๆก็คือพี่หนุ่ม กรรชัย บางเราไม่ต้องไปแรงนะมด เราให้คอนเทนต์มันพาไปนะ พี่หนุ่มเปลี่ยนความคิดไปหมดเลย มดฟังนะแขกรับเชิญเขามาออกรายการเรา คนดูเขาไม่ได้อยากฟังมดดำนะ เขาอยากฟังแขกตอบ มันก็เลยเริ่มเปลี่ยนทุกอย่าง

มีเติมข่าวไหม?



ไม่หรอก เราใส่อารมณ์ไปมากกว่า ถ้าถามจรรยาบรรณเราไม่ได้เกิดมาเป็นนักข่าว เราทำวาไรตี้มันก็ต้องเติม ถ้าเราไม่เติมมันจะสนุกหรอ

การเติมของเราทำให้บางคนโกรธ ไม่ชอบ มีไหม?

ไม่เคยตีกับใคร งานก็คืองาน เราจะบอกว่าเราเกิดมาจากความเกลียดของคนอยู่แล้ว ถ้ามีคนชอบ คนรัก แค่นั้นก็ดีใจแล้ว

ล่าสุดได้เคลียร์กับคุณเอ๋ไหม?

ยังไม่ได้คุยเอ๋เลย แล้วก็ไม่รู้จะเคลียร์อะไร ก็มีคำถามนะ ปารีณามาออกรายการ แฉ เขารู้อยู่แล้วว่าทัวร์จะต้องลง เขารู้อยู่แล้วว่ามันจะต้องเป็นผลลบ เขามาออกทำไม ค่าตัวเขาไม่ได้เรียกแม้แต่บาทเดียว บางคนบอกว่ามดดำเอาเงินยัดให้เขามา มัมจะบอกว่าไม่ได้เสียเงินเลย

บางคนมองว่าเป็นการจัดฉาก?
วันแรกทีมงานมดดำโทรหาปารีณา แล้วก็บอกว่าพี่เอ๋ พี่มดดำเชิญค่ะ เขาก็บอกวว่าเขาติดประชุมสภาอยู่ งั้นแยกมาคนละวันไหม เขาบอกว่าขอมาวันเดียวกัน คุณบุ๋มเขามีคิวมารายการมดดำอยู่แล้ว เขาบอกว่าเขาขอมาพร้อมบุ๋ม โชคดี นาทีทองของรายการ เรตติ้งไม่ค่อยกระเตื้อง เอาสักหน่อย ในเมื่อเรตติ้งตกก็เอาสักหน่อย

คุณเอ๋บอกว่าเขามา เพราะเกรงใจคุณพ่อมดดำ?

เขาอยู่การเมืองมานาน โดยส่วนตัวก็รู้จักหมด รู้จักกันมานานแล้ว อย่างคุณบุ๋มเอง เมื่อก่อนตอนวิ่งงานอีเว้นท์ ช่างแต่งหน้ามดดำ คือบุ๋ม ปนัดดา อย่างคุณเอ๋ เห็นมาตั้งแต่พ่อเขาเป็นรัฐมนตรีด้วยซ้ำ

มดดำสนิทกับคุณย่าแค่ไหน?

เป็นบุคคลที่มดดำบอกว่าเป็นตุ๊ดคนแรก เขาเป็นคนใจกว้างมากกว่าพ่อ ย่ารู้ตั้งแต่มดดำเด็กๆ นางเป็นคนที่แบบว่าสมมติขายที่ได้ 40 ล้าน นางก็จะทำบุญไปแล้ว 25 ล้าน แบบย่าถ้าสมมติ เราก็จะโกรธกว่าเราจะหาเงินมาได้ ที่จริงเงินนาง ย่าถ้าสมมติย่าทำบุญแบบนี้อีกนะ หนูจะหาผัวมาผลาญสมบัติย่าให้หมดเลย นางตอบว่า หาผัวหาได้ อย่าให้เขามาหลอกเราจนหมดนะ ให้เขาหลอกมาพอสมควรพอ ย่าเอามดดำมาเลี้ยงตั้งแต่ 7 เดือนเลย

เราประทับใจอะไรคุณย่าที่สุด?

วันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ที่เหลือคือกำไร มดดำยังจำได้ว่าเมื่อก่อนดู 7สีคอนเสิร์ต แล้วเดินผ่านทีวี พี่เบิร์ดเป็นพิธีกร แล้วบอกย่าหนูอยากจะเป็นแบบนี้ ย่าก็บอกว่าก็เป็นสิลูก ซึ่งเมื่อก่อนไม่เอาอะไรเลย เด็กๆอย่าใช้คำว่าดื้อคือทุกอย่าง จนแบบว่ากินเหล้า กินอะไร แล้วย่าก็จะสอน แปลกเนอะคนเวลาผ่านไปแล้ว แล้วมานั่งคิด คำพูดบางคำ ถ้าเป็นพ่อแม่คนอื่นเลวให้สุดนะลูก ตี4-5 กลับมาก็จะไปปลุกย่า หนูอย่างนู่นอย่างนี้ เขาตอบกลับมาจนโตเลยนะ อยากเลว เลวให้สุดนะลูกแล้วรีบกลับมาเป็นคนดีของย่านะลูก

แล้วมดมาคิดได้ตอนไหน โอเคฉันพอแล้ว ฉันจะเป็นคนดีแล้ว?

มาคิดได้จริงๆ มันแก่ด้วยแหละ อายุมันถึงปุ๊บมันหยุดจริงๆ ไม่อยากจะทำอะไรแล้ว มันเหนื่อย

แล้วเคยพาผู้ชายมาหาคุณย่าไหม?

ตลอด เชื่อไหม ก่อนที่รู้ว่าเขาจะป่วย เขาก็มาอยู่ที่บ้านมดดำ เราก็บอกย่าหนูจะมีผัว หนูจะแต่งงาน ชอบทะเลาะกับแก ชอบไปตีกับลูกๆ แก ลุง ป้า น้า อา แต่เชื่อไหมจนถึงย่าเสียชีวิต ป้า อา กลับมาเลี้ยงมดดำ เหมือนย่าอยู่เลย ปรากฏว่ามดดำพาผู้ชายไปบอกว่าหนูจะแต่งงานแล้ว ย่าบอกว่าแต่งได้ลูก เหลือสมบัติไว้กินตอนแก่บ้างนะ อย่าให้ผู้ชายหลอกหมด

ตอนคุณย่าป่วยเป็นอะไร?

มะเร็งระยะที่4 แปลกนะ ย่าแค่ไอนิดเดียวก็เอาเข้าโรงพยาบาลแล้ว ย่าเข้าโรงพยาบาลทุกเดือน ตรวจสุขภาพทุกเดือน ไม่เคยเจอ เพราะเราประมาทที่จะส่องกล้อง ย่าเป็นคนกินเจตลอดชีวิต ย่าไม่เคยกินเนื้อสัตว์ ตั้งแต่มดดำช่วงที่สุดๆของชีวิต ย่าไปอธิฐานกับเจ้าแม่กวนอิมขอให้หลานเป็นผู้เป็นคน แล้วทุกเช้าเขาสวดมนต์ 2 ชม. เย็น 2 ชม.

ตอนที่ป่วยมดดำทำทุกวิถีทางไหม?

โห…พี่ ทำทุกวิถีทาง เรียกว่าทั้งครอบครัวดีกว่า ลูกย่าทุกคน ป้าๆ อาๆ อยู่กับเขา 24 ชม. มดดำไม่รู้จักความรักในครอบครัว แต่ในช่วงวิกฤตมดดำถึงรู้ว่านี่คือป้าที่คอยช่วยเรา นี่คืออา เรามองข้ามคนที่อยู่รอบตัวเรามาตลอด ทุกคนมาช่วยหมดเลย ตัวมดดำเอง เห้ย…ใช้วิธีไหน อ่อ กัญชาหรอ งั้นโทรไปที่อเมริกา เอากัญชาที่ดีที่สุดมา เตรียมทุกอย่าง ขออนุญาตเอากัญชาที่มันยับยั่งมะเร็ง หมดไปเป็นล้านๆ เลย เอามาไม่ทัน ใช้ไม่ได้อีกแล้ว วันนั้นมันก็ผิดเองแหละ อยู่ดีๆ ตัวเองก็มาทำงาน ย่าๆบ้านพ่อมีคนมาทักว่าศาลพระภูมิหันผิดนะ เชื่อไหมเขาลุกตัวเองรีบมาอัดรายการ ทำงานๆ เกลียดตัวเอง มัมไล่เขาบอกว่าย่าไปทำให้หนูหน่อย ไปย้ายศาลพระภูมิบ้านพ่อ หนูไม่สบายใจเลย มีคนมาทัก เรายังไม่ทันออกจากบ้าน แกแต่งตัวไปย้ายศาลพระภูมิบ้านพ่อ นั่นคือวันที่เขาเข้าโรงพยาบาลแล้วไม่ได้กลับมาบ้านอีก แต่ตอนนั้นบอกผู้ช่วยตัวเองในรถบอกว่าทุบบ้านเตรียมจัดงานศพแล้ว เรากลัวทำอะไรไม่ทัน ให้ลุงไปช่วยทุบบ้าน เหมือนคนใจร้ายเนอะ บางคนบอกทำไมแช่ง เดี๋ยวเราจัดงานเขาไม่ทัน ที่สำคัญสั่งทุกคนยังไงก็ได้ไม่ให้ย่าหลับที่โรงพยาบาลนะ หนูจะเอาย่ากลับมาหลับที่บ้านหนูนะ

มดดำได้อยู่ตอนที่ย่ากำลังจะไปไหม?

อยู่หมดเลย ที่แกรมมี่น่ารักมาก มดต้องหยุด เอาย่ากลับบ้าน แล้วให้เขาได้หลับที่บ้านอย่างที่ใจต้องการ ลูกหลาน อยู่พร้อมหมด

เรื่องผู้ชายเต็มบ้านไปหมด?

เอาจริงๆ ชีวิตเลิกคิดแล้วเรื่องผู้ชาย เรามานั่งทบทวนตัวเอง มันเป็นไปไม่ได้หรอก ถ้ามันมี มันมีไปนานแล้ว อายุเลข4 ปุ๊บเลิกคิดแล้ว