"บิณฑ์-เอกพันธ์" ตื้นตันใจวัดดังวาดภาพบนผนังโบสถ์ (คลิป)

2020-06-13 12:18:02

"บิณฑ์-เอกพันธ์" ตื้นตันใจวัดดังวาดภาพบนผนังโบสถ์ (คลิป)

Advertisement

"บิณฑ์-เอกพันธ์" ตื้นตันใจมาก หลังวัดดังย่านปากเกร็ดวาดภาพบนผนังโบสถ์

จากกรณีที่วัดบางจาก ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ว่าจ้างอาจารย์ชื่อดังด้านศิลปกรรมมาวาดภาพผลงานการช่วยเหลือสังคมของดาราพี่น้องคู่แฝด "บิณฑ์-เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์"  บนฝาผนังโบสถ์ของวัด จนเป็นที่ชื่นชมและฮือฮาในโลกออนไลน์ โดยทางวัดได้ว่าจ้างนายกรณ์ กรดนวม อดีตอาจารย์สอนคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มาทำการวาดภาพของพระเอกทั้งสอง วัตถุประสงค์เพื่อ เก็บไว้เป็นความทรงจำให้กับคนรุ่นหลังได้ทราบถึงคุณงานความดีที่ทั้งสองได้ทำไว้

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่วัดบางจาก สองดาราพระเอกคู่แฝดพี่น้อง บิณฑ์-เอกพันธ์ ได้เดินทางมาเพื่อชมผลงานของทั้งสองคนที่ทางพระครูกิตตินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดบางจาก ได้ให้อาจารย์ด้านศิลปกรรมมาวาดภาพที่ทั้งสองคนได้ทำคุณงามความดีไว้บนฝาผนังโบสถ์ ซึ่งทั้ง บิณฑ์-เอกพันธ์ ต่างให้ความสนใจ เดินดูภาพตัวเองอยู่นาน

ก่อนเดินทางกลับ พระเอกบิณฑ์ กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อเดินเข้ามาในโบสถ์และเห็นภาพตนเองกับน้อง ทำให้ขนลุก ไม่คิดไม่ฝันว่าจะมีเหตุการณ์ แบบนี้เกิดขึ้นในชีวิต และเป็นความรู้สึกที่ตื้นตันใจมาก ทำให้สภาพจิตใจของเราทั้งคู่ดีมาก ในภาพมีกิจกรรมที่เรากำลังทำกันอยู่ ซึ่งสื่อความหมายออกมาว่าเรากำลังทำอะไร และทำเพื่อใคร และวันนี้คือสิ่งที่ดี ที่เราทำมาทั้งชีวิต 30 กว่าปี โดยไม่มีการย่อท้อ เรา 2 คน รู้ดีว่าจุดมุ่งหมายคืออะไร และสิ่งที่เราทำ ไม่ใช่เพื่อสร้างภาพไม่ได้ทำเพื่อธุรกิจของเรา แต่เราทำเพื่อประชาชนจริงๆ ซึ่งเราเคยเป็นผู้รับมาเเล้ว จึงเป็นผู้ให้บ้าง และอยากแนะนำ ว่าใครมีโอกาส ให้ลองทำดู และการทำดีไม่ใช่ให้คนมา ยกย่องสรรเสริญ แต่ใจเราต้องอยากจะทำจริงๆ และไม่หวังผลตอบเเทน คุณค่าของคนอยู่ที่การน้อมตัวมารับใช้ประชาชน

ขณะที่เจ้าอาวาสวัดบางจากเอง กล่าวว่า ทั้งสองคน ได้ช่วยเหลือคนไม่ใช่เเค่ครั้งสองครั้ง แต่เขาช่วยเหลือมาเกือบทั้งชีวิตยอมอดหลับอดนอน อดมื้อกินมื้อ เพื่อประชาชน อาตมาจึงได้ขอใส่ภาพบิณฑ์-เอกพันธ์ ในการวาดภาพเพื่อเก็บไว้บนฝาผนัง และคิดมานานเเล้วว่าจะวาดภาพนี้ ซึ่งมองดูแล้วประเทศไทยมีความขัดเเย้งมาก จึงนำคุณบิณฑ์-เอกพันธ์ มาเป็นตัวอย่าง และประชาชนจะได้รู้ว่าเป็นคนดีจะมีภาพวาดภายในโบสถฺ์ ขอขอบคุณที่ได้เปิดโอกาสให้วัดบางจาก ได้ทำงานเพื่อชื่นชมคนที่ทำดีต่อไป