โอ๊ยลมจะใส่ "จั่นเจา" เวอร์ชั่น "หลี่เหลียงเหว่ย" Six Pack ฟิตเปรี๊ยะเกินวัย 63

2020-06-12 15:25:18

โอ๊ยลมจะใส่ "จั่นเจา" เวอร์ชั่น "หลี่เหลียงเหว่ย" Six Pack ฟิตเปรี๊ยะเกินวัย 63

Advertisement


อายุ 63 ปีใครว่าแก่ พี่โกรธเลยนะ !! "หลี่เหลียงเหว่ย" หรือ "จั่นเจา" แมวหลวงสุดหล่อแห่งศาลไคฟง คำว่า "อมตะ" สะกดอย่างนี้นี่เอง 





แฟนๆ ซีรีส์แดนมังกรทั้งเก่า-ใหม่ ต่างชอบอกชอบใจ ถูกใจสิ่งนี้เสียเหลือเกิน หลังสถานีโทรทัศน์ นิว 18 ช่องข่าวสารสาระควบคู่กับความบันเทิงในรูปแบบสื่อสร้างสรรค์ ได้นำภาพยนตร์จีนชุดฟอร์มใหญ่ในอดีตมานำเสนอทางหน้าจอทีวีอีกครั้ง อย่างเรื่อง "เปาบุ้นจิ้น" ผู้พิทักษ์ความยุติธรรมแห่งเมืองไคฟง ซึ่งเนื้อหาสาระเข้ากับทุกยุคทุกสมัยเป็นประโยชน์ต่อทุกๆ คนที่รับชม โดยมีนักแสดงนำมากฝีมือที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ และสิ่งที่ทำให้สาวๆ หนุ่มๆ แอบโฟกัสอยู่ตลอดทั้งเรื่อง คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเพราะความหล่อเหลาของ "เจ้าแมวหลวงหนุ่ม" แห่งศาลไคฟงที่ช่างเป็นจุดเด่นของเรื่องเสียเหลือเกิน "จั่นเจา" ที่รับบทในเวอร์ชั่นด้วยโดย "หลี่เหลียงเหว่ย" พระเอกขวัญใจในยุค 80's จากบทบาท "เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้" 





ตาลุกวาวแทบจะละสายตาไม่ได้เลยทีเดียว ทำไม๊ทำไม อายุก็ปาไปตั้ง 63 ปีแล้ว แต่พระเอกในตำนานคนนี้ยังคงความคูลสู่ใจคนดูได้ขนาดนี้ แถมยังดูดีมีซิกส์แพ็กฟิตๆ ต่างจากคนรุ่นนี้ที่มีแต่พุงๆๆ กันไปแล้ว ซึ่งเท่าที่ไปล้วงลับจับความจริงก็สามารถล่วงรู้มาว่า "หลี่เหลียงเหว่ย" นั้น เจ้าตัวเป็นคนชอบดูแลตัวเอง ไอ้เรื่องสุขภาพร่างกายนั้น เขาจะไม่ปล่อยปละละเลยเป็นอันขาด จะบอกด้วยว่า เฮียแกทำอย่างนี้มาเป็นสิบๆ ปีแล้วด้วย ไม่ใช่เพิ่งมาทำเอาตอนอายุ 60 โดยเฮียแกจะฝึกกังฟูกับผู้ช่วยเป็นประจำ อีกทั้งวิชากังฟูของเฮียหลี่เนี่ยไม่เป็นสองรองใครอีกต่างหาก เพราะทุ่มเทเวลาไปร่ำเรียนมาจาก "สำนักเส้าหลิน" เลยทีเดียว แบบนี้รับรองว่าฝึกวิทยายุทธ กำลังภายใน เดินลมปราณจัดเต็มแน่นอน การขี่ม้า - ว่ายน้ำก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างที่เฮียแกชอบมากๆ โดยเฮียแกมีเป้าหมายเพื่อเป็นผู้นำเทรนด์ให้ผู้ชายหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น จะไม่ยอมแก่ง่ายๆ และนำผลลัพธ์ที่เห็นกันชัดๆ ออกมายืนยันว่าทุกคนสามารถทำได้ เรียกว่าความ "คงกระพัน" อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมจริงๆ



ซึ่งนอกจากจะมีรูปร่างดีหุ่นแน่นโชว์ใครก็ไม่ต้องอายแล้ว ใบหน้าของเฮียนั้นยังดูเด็กกว่าอายุจริงมากๆ อีกด้วย เพราะเฮียแกนั้นใส่ใจในเรื่องอาหารการกินไม่น้อย พร้อมกันนี้เขายังเลือกผ่อนคลายความเครียดด้วยการวาดภาพอีกด้วย วันนี้ทีมข่าวบันเทิง นิว 18 เลยขอนำภาพมายืนยัน ว่าพี่ท่านหล่อไม่เปลี่ยนจริงๆ จะกี่สิบปี ดีกรีความเป๊ะไม่เคยลดลงเลย ! เห็นรูปเฮียหลี่ เหลียง เหว่ย แต่ละปีแล้วใจละลาย อยากจะยกให้เป็นมรดกโลกไปเลยถ้าจะดูแลรักษารูปร่าง sixpack ให้แน่นเปรี๊ยะและหน้าตึงเป๊ะขนาดนี้





สำหรับ "หลี่เหลียงเหว่ย" นั้น เข้าสู่แวดวงบันเทิง ด้วยการเป็นนักเรียนการแสดงที่สถาบันการแสดงของทีวีบี (TVB) เขารับบท "ติงลี่" ในละครโทรทัศน์เรื่อง "เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้" คู่กับ "โจวเหวินฟะ" และ "จ้าวหยาจือ" ซึ่งละครเรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้ "หลี่เหลียงเหว่ย" ได้เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาเป็นนักแสดงประกอบในละครโทรทัศน์เรื่อง "มังกรหยก" เท่านั้น นอกจากงานแสดงที่ฮ่องกงแล้ว "หลี่เหลียงเหว่ย" ยังเคยแสดงนำในภาพยนตร์ไทย เรื่อง "สงครามกับความรัก" ในปี ค.ศ. 1981 คู่กับ "สรพงษ์ ชาตรี" และเรื่อง "นรกเถื่อน" ในปี ค.ศ. 1990 ซึ่งเป็นการสร้างร่วมกันระหว่างไทยกับฮ่องกง



อย่างไรก็ตาม ผลงานในระยะหลังๆ ของ "หลี่เหลียงเหว่ย" ที่โดดเด่นและถือเป็นอีกผลงานมาสเตอร์พีชของเรานั่นก็คือ ซีรีส์ชุด "เปาบุ้นจิ้น" ของเอทีวี โดยการรับบท "จั่นเจา" แมวหลวงมาดเท่หล่อคูลเป็นหนึ่งในตัวละครที่คนดูต้องจดจำในมาดองครักษ์หน้าเข้มผู้ไม่เคยทรยศต่อความถูกต้องนั่นเอง