ปคม.บุกทลายเครือข่ายแม่เล้าค้ากามเด็กรายใหญ่

2020-06-12 12:30:38

ปคม.บุกทลายเครือข่ายแม่เล้าค้ากามเด็กรายใหญ่

Advertisement

ปคม.บุกทลาย"เครือข่ายแม่เล้า"ส่งเด็กค้ากามรายใหญ่ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และ จ.ราชบุรี 

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ผบก.ปคม แถลงผลการนำกำลังเข้าปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมเครือข่ายนายหน้าค้าประเวณีเด็กระหว่างวันที่ 9-11 มิ.ย.63 ต่อเนื่องกันในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และ จ.ราชบุรี โดยผลปฏิบัติการสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาค้ามนุษย์ได้จำนวน 6 ราย นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนได้จำนวน 1 ราย พร้อมด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 15 นัด อีกทั้งยังตรวจยึดถุงยางอนามัยได้ทั้งสิ้น 26 ชิ้น และเจลหล่อลื่นอีก 3 หลอด

พล.ต.ต.วรวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับปฏิบัติการในครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับแจ้งเบาะแสจากแฟนเพจ Facebook ปคม. เรื่องการค้าประเวณีออนไลน์ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จึงปฏิบัติการล่อซื้อค้าประเวณีเด็กจากแม่เล้าในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และ จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 28 พ.ค.63 จนสามารถช่วยเหลือเด็ก 3 ราย อายุ 14 ปี 1 ราย และเด็กอายุ 17 ปี 2 ราย ก่อนนำเข้าสู่ขั้นตอนการสัมภาษณ์คัดแยกเหยื่อร่วมกับสหวิชาชีพ พร้อมส่งตัวเข้ารับการคุ้มครอง จนนำไปสู่การรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดซึ่งเป็นพ่อเล้า-แม่เล้าจัดส่งเด็กค้าประเวณีรายใหญ่




ผบก.ปคม กล่าวอีกว่า เครือข่ายดังกล่าวประกอบด้วย เครือข่ายของนายต่าย ซึ่งเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี จัดหาเด็กในกับลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรม, เครือข่ายเจ๊แหม่ม จัดหาเด็กให้กับลูกค้าย่าน ต.พระแท่น อ.ท่าเรือ, เครือข่ายบิ๋ม จัดหาเด็กให้กับลูกค้าในอำเภอเมือง จ.กาญจนบุรี, เครือข่ายเจ๊ฝน สายโหด, จัดหาเด็กให้กับลูกค้าในอำเภอเมือง จ.กาญจนบุรี, เครือข่ายเจ๊ฝน จัดหาเด็กให้กับลูกค้าย่าน อ.จอมบึง และ อ.เมือง จ.ราชบุรี และสุดท้าย เครือข่ายเจ๊น้ำ, จัดหาเด็กให้กับลูกค้าใน จ.ราชบุรี จากการตรวจค้นพบบางเครือข่ายมีเด็กในสังกัดอายุน้อยที่สุดเพียง 13-14 ปีเท่านั้น จึงขอเตือนผู้ที่ชื่นชอบการซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีให้เลิกใช้บริการเด็กเพราะมีความผิดตามกฎหมายอาญา มีโทษจำคุกตั้งแต่ 4-20 ปี ปรับ 100,000-400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ