บรรยากาศบ้านเกิดเงียบเหงา เพื่อนบ้านอาลัย “ตั้ว ศรัณยู” (คลิป)

2020-06-11 14:30:01

บรรยากาศบ้านเกิดเงียบเหงา   เพื่อนบ้านอาลัย “ตั้ว ศรัณยู” (คลิป)

Advertisement

บรรยากาศที่บ้านเกิดใน ต.กระดังงา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เป็นไปด้วยความโศกเศร้า เพื่อนบ้านต่างจับกลุ่มคุยกันถึงการจากไปของ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ซึ่งเป็นที่รักของคนในพื้นที่ และเตรียมจะไปร่วมงานศพด้วย

วันที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเสียชีวิตของอดีตพระเอกชื่อดัง ตั้ว ศรัณยู บรรยากาศที่บ้านเกิด จ.สมุทรสงคราม เต็มไปด้วยความเงียบเหงา โดย น.ส.บุญชู เกิดมงคล อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 9 ต.กระดังงา อ.บางคนที ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ซึ่งบ้านอยู่ติดกัน ได้พาไปเยี่ยมบ้านเกิดตั้ว ศรัณยู ซึ่งเป็นบ้านไม้เรือนไทย 2 ชั้นใต้ถุนสูงอยู่ริมคลองบางน้อย บรรยากาศร่มรื่นในสวนผลไม้ผสมผสาน แม้จะปล่อยร้างไม่มีคนอยู่อาศัยแต่สภาพบ้านก็มีการปรับปรุงซ่อมแซมจนแข็งแรง

น.ส.บุญชู กล่าวว่า ตนกับตั้ว ศรัณยู เป็นลูกพี่ลูกน้อง เกิดปีเดียวกันเล่นด้วยกันมาตั้งแต่เล็กๆ จนสนิทกัน ต่อมาครอบครัวตั้ว ศรัณยูย้ายไปอาศัยในกรุงเทพมหานคร ก็เริ่มห่างๆกันไปจนตั้ว มีชื่อเสียงโด่งดัง ตั้วก็ยังไม่ลืมบ้านเกิด เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ รักพี่รักน้อง ไม่เคยลืมญาติ ยังแวะเวียนมาเยี่ยมตนและญาติๆทุกครั้งยามว่าง เมื่อกลับมาก็จะเป็นกันเองทักทายปราศรัย สนุกเฮฮา และสวมกอดกันทุกครั้ง กระทั่งมาทราบข่าวการเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อคืนก็รู้สึกใจหาย ไม่น่าอายุสั้น แต่ก็รู้สึกภูมิใจที่ ตั้ว ศรัณยู เป็นคนดีของสังคม และเป็นที่รักของประชาชน