เผยผลชันสูตร “แหม่มยูเครน” ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

2020-06-11 10:45:46

เผยผลชันสูตร “แหม่มยูเครน” ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

Advertisement

พบแล้วโทรศัพท์แหม่มยูเครนไม่ได้หายไปไหน อยู่ในกระเป๋ากางเกง ส่วนผลนิติเวชเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ภายหลังจาก พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เกาะสมุย ตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่วมประชุมกับคณะทำงานทีมงานสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีนางโอล่า โฟลโลว่า (Olha Frolova) อายุ 32 ปี สัญชาติยูเครน เสียชีวิตปริศนาในร่องน้ำธรรมชาติกลางป่ารกทึบ ซอยประชารักษ์พัฒนา ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

พล.ต.ต.ฐากูร ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดและรัดกุม ส่วนตำรวจชุดสืบสวนจากภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสภ.เกาะสมุย ไล่กล้องวงจรปิดเส้นทางที่พบผู้ตายเดินผ่านครั้งสุดท้ายในวันที่ 25 พ.ค.ไปยังจุดพบศพ เพื่อให้แน่ชัดว่าในช่วงเวลานั้นผู้ตายเดินเท้ามาคนเดียว โดยไม่มีใครติดตามมา พร้อมกับสั่งการให้ค้นหาโทรศัพท์มือถือของผู้ตายในบริเวณที่เกิดเหตุรัศมี 100 เมตร และเส้นทางจากกล้องวงจรปิดจุดสุดท้ายมายังจุดพบศพ 1.8 กม. หลังตรวจสอบสัญญาณสื่อสารพบว่าหายไปในบริเวณดังกล่าว




แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นางโอล่า ผู้เสียชีวิต มีสามีคนแรกเป็นชาวยูเครน เลิกลากันมาได้ 2 เดือนก่อนหน้านี้ และไปคบหากับสามีใหม่เป็นชาวอังกฤษ ที่รู้จักกันในฟิตเนสแห่งหนึ่งที่บ้านละไม ต.มะเร็ต แต่ก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันได้ 2 เดือน ก็ต้องเลิกลากันในวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่นางโอล่า หายตัวไป

และนางโอล่า มีอาการป่วยเป็นโรคอารมณ์แปรปรวนสองขั้วหรือโรคไบโพลาร์ ต้องกินยาตามแพทย์สั่งเป็นประจำ แต่เมื่อขาดยามักจะมีอารมณ์แปรปรวน ชอบโวยวาย ทำลายข้าวของ และเคยเขียนไดอารี่เกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย เกี่ยวกับความตาย และมักจะชอบเดินไปในเส้นทางจุดที่พบศพอยู่เป็นประจำ สัปดาห์ละ 1 ครั้งตามโปรแกรมการฟิตเนสของผู้ตาย



ล่าสุดเวลา 11.45น. พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด เปิดเผยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าเจ้าหน้าที่ได้พบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนของนางโอล่า โฟลโลว่า (Olha Frolova) อายุ 32 ปี สัญชาติยูเครน ไม่ได้หายไปไหนแต่อย่างใด ซึ่งอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวาตัวที่ผู้ตายใส่ตอนเสียชีวิต โดยโทรศัพท์เครื่องนี้จะได้ส่งมาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการตรวจพิสูจน์ศพของสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย แต่ผลการตรวจร่องรอยการถูกข่มขืน และผลการตรวจดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุยังไม่มีรายงานออกมา