ย้อนอดีต”ไอ้คล้าว” มนต์รักลูกทุ่งละครในตำนานของ”ตั้ว ศรัณยู”

2020-06-11 09:30:03

ย้อนอดีต”ไอ้คล้าว” มนต์รักลูกทุ่งละครในตำนานของ”ตั้ว ศรัณยู”

Advertisement

“ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” พระเอกหนุ่มมากความสามารถในอดีตกับตำนานละครไทยที่มีผลงานต่างๆให้แฟนๆได้รับชมอย่างมากมาย แม้วันนี้ตั้ว ศรัณยู จะจากไปด้วยโรคมะเร็งตับด้วยวัย 59 ปี เหลือไว้เพียงความทรงจำดีๆและผลงานต่างๆที่ยังคงอยู่ในใจแฟนละครต่อไป

”มนต์รักลูกทุ่ง” ละครดังของค่ายดาราวิดีโอ ทางช่อง7 ออกอากาศ 24 ตุลาคม 2538 - 2 มกราคม 2539 โดยทางค่ายดาราวิดีโอได้จับคู่พระนางระหว่าง”ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” กับ “น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์” ซึ่งละครเรื่องนี้ถือเป็นละครม้ามืดเพราะหลายคนค่อนข้างกังขาในตัวพระเอกหน้าใหม่ที่ต้องมารับบทหนุ่มท้องทุ่งท้องนาประกบกับน้ำผึ้ง ณัฐริกา แต่ด้วยฝีมือทางการแสดงของตั้ง ศรัณยู ที่สวมบทบาทได้ดีเกินคาดทำให้ละครเรื่องดังกล่าวดังเป็นพลุแตก บวกกับทุกองค์ประกอบในละครมนต์รักลูกทุ่งทั้งหมดที่ทำออกมาได้อย่างละเอียดโดนใจแฟนละครในยุคนั้น ทำให้หลังจากละครเรื่องนี้ออกอากาศทุกอย่างที่เกี่ยวกับเรื่องนี้โด่งดังไปทั้งหมด ทั้งนักแสดง เพลงประกอบ กลายเป็นที่พูดถึงกันทั่วบ้านทั่วเมือง โดยเรตติ้งตอนอวสานทะลุสูงไปได้ถึง 36 จนถูกบันทึกว่าเป็นอันดับ 3 ละครเรตติ้งสูงสุดตลอดกาลของไทย ซึ่งเป็นรองเพียงแค่ คู่กรรม (ธงไชย-กมลชนก) และ ดาวพระศุกร์ (ศรราม-สุวนันท์)

งานนี้"ตั้ว ศรัณยู"ได้รับเสียงชื่นชมว่ารับบทไอ้คล้าว ได้อย่างสมจริง ถือเป็นละครที่โด่งดังที่สุดในยุคนั้น ซึ่งเพลงประกอบละครมนต์รักลูกทุ่งที่ขับร้องโดยนักแสดงนำมีวางออกเป็นอัลบั้มถึง 2 ชุด สร้างยอดขายหลักล้านชุด จนต้องเดินสายเปิดคอนเสิร์ตเพลงประกอบละครกันข้ามปี รวมทั้งเป็นการปลุกกระแสเพลงลูกทุ่งให้กลับมาใหม่ ถือเป็นผลงานชิ้นเอกอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างชื่อเสียงให้ตั้ว ศรัณยู โด่งดังกลายเป็นพระเอกที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในเวลาต่อมา

ขอบคุณข้อมูลจาก : วิกิพีเดีย