แกะรอยชายนิรนามอ้างเป็นทหาร เร่ขายบัตรคอนเสิร์ตชาวบ้าน

2020-06-10 17:50:33

แกะรอยชายนิรนามอ้างเป็นทหาร เร่ขายบัตรคอนเสิร์ตชาวบ้าน

Advertisement

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการตำรวจ สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุชาวบ้านร้องเรียนถูกชายไม่ทราบชื่อ แต่งกายภูมิฐาน ขับรถหรู อ้างตัวเป็นทหาร และอ้าง “เจ้านายสั่งมา” ตระเวนขอเก็บเงินภาษีเลื่อยยนต์ และขายบัตรคอนเสิร์ตการกุศลให้กับชาวบ้าน เพื่อหาเบาะแสติดตามตัว ป้องกันเหตุแอบอ้างหลอกลวง

จากกรณีผู้สูงอายุและชาวบ้านใน จ.กาฬสินธุ์ ออกมาเตือนภัย หลังมีชายอ้างตัวเป็นทหาร ขับรถหรู ตระเวนขายบัตรคอนเสิร์ตการกุศลอ้าง “เจ้านายสั่งมา” ขอเงินดื้อๆ รายละ 1,000 – 2,000 บาท เพื่อนำเงินช่วยเหลือทหารพิการ เรียกร้องเจ้าหน้าที่แกะรอยตรวจสอบด่วน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระท่อมนา ริมถนนสายบ้านโคกใหญ่-โปร่งแค ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง พ.ต.ต.นวรัตน์ โคตรแสนเมือง สวป.สภ.นากุง มอบหมายให้ ร.ต.ต.ฤๅยศ รัตน์ตะบุดตา รอง สว.(ป) และ ร.ต.อ.ชัยณรงค์ ภูสีเขียวรอง สว.สส.สภ.นากุง พร้อมด้วยสายตรวจรถยนต์ เข้าสอบถาม นายประยูร ภูวนผา อายุ 76 ปี ชาวบ้านแดง หมู่ 3 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เจ้าของกระท่อมนา และนายบัณฑิต ภูบุตรตะ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 391 หมู่ 4 บ้านตูม ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งทั้ง 2 ระบุว่าถูกชายอ้างตัวเป็นทหารและอ้างนายสั่งมา เข้ามาขอดูใบอนุญาตเลื่อยยนต์และหวังเรียกเก็บภาษี ก่อนติดต่อขายบัตรคอนเสิร์ตการกุศลให้




ร.ต.อ.ชัยณรงค์ ภูสีเขียวรอง สว.สส.สภ.นากุง กล่าวว่า ตามที่นายประยูรชาวบ้านแดง และนายบัณฑิต ชาวบ้านตูม ต.บัวบาน ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ถูกชายอ้างตัวเป็นทหารและมีพฤติการณ์ดังกล่าว ซึ่งได้สร้างความตระหนกให้กับชาวบ้าน พร้อมทั้งยังฝากเจ้าหนี้ที่ตรวจสอบบุคคลดังกล่าว และเตือนภัยให้กับประชาชน ได้ระมัดระวังและอย่าหลงเชื่อนั้น ทางผู้บังคับบัญชาโดย พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง มีความเป็นห่วง เกรงชาวบ้านจะถูกหลอกลวงและเสียทรัพย์ ทำให้เกิดความเดือดร้อน จึงได้สั่งการให้จัดชุดสายตรวจลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมบำรุงขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้าน

ร.ต.อ.ชัยณรงค์กล่าวอีกว่า จากการสอบถาม ทราบว่าชายที่อ้างตัวเป็นทหารดังกล่าว ได้มาขอตรวจดูใบอนุญาตเลื่อยยนต์และประสงค์จะขายบัตรคอนเสิร์ตการกุศล ราคาบัตรละ 1,000 บาท และราคา 2,000 บาทให้จริง แต่ยังไม่มีชาวบ้านรายใดซื้อบัตร และได้รับความเสียหายแต่ประการใด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ทำความเข้าใจกับชาวบ้าน พร้อมกับให้กำลังใจ และเตือนให้ระมัดระวังคนแปลกหน้า หากพบบุคคลใดมีพฤติกรรมไม่น่าไว้ใจ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบได้ทันที หรือในกรณีชายอ้างตัวเป็นทหารมาขอดูใบอนุญาตเลื่อยยนต์หรือขายบัตรให้ หากมีใครได้รับความเสียหาย สามารถไปแจ้งความที่ สภ.นากุงได้ เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป