"สมพงษ์-สุดารัตน์"แถลงสยบความขัดแย้งใน พท.

2020-06-10 16:05:39

"สมพงษ์-สุดารัตน์"แถลงสยบความขัดแย้งใน พท.

Advertisement

"สมพงษ์-คุณหญิงสุดารัตน์"แถลงสยบความขัดแย้งใน พท. ยันทุกคนทำงานสามัคคีกลมเกลียวเพื่อให้พรรคแข็งแรงเป็นที่พึ่งของประชาชนในยามที่ท้อแท้

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่รัฐสภา  นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.)  ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย  ร่วมกันแถลงข่าวยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งภายใน พท.

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการออกข่าว พท.ขาดความสามัคคีนั้น ขอยืนยันว่า พท.แบ่งกันทำงาน ตนทำงานในสภาฯ คุณหญิงสุดารัตน์ทำงานด้านยุทธศาสตร์ เราทำงานกลมเกลียวเข้าใจกัน เพื่อประโยชน์สูงสุดตกกับพรรคเพื่อไทย อะไรที่เข้าใจผิดขอให้เข้าใจกันด้วย แต่แน่นอนว่าการทำงานย่อมติดขัดกันบ้าง ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหญ่และแก้ไขได้

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พท. ทำงานอย่างกลมเกลียวกัน ต่างคนทำงานอย่างเข้มแข็ง เพื่อให้ พท.แข็งแรงให้เป็นที่พึ่งของประชาชนในยามที่ท้อแท้  ไม่มีเวลามาทะเลาะกันเพราะทุกคนที่ได้รับเลือกตั้งมานั้นมาจากประชาชน ที่คาดหวังจะให้เข้ามาแก้ไขปัญหา ข่าวที่ออกมาทำให้เราไม่สบายใจ เป็นแหล่งข่าวที่ออกมาและทำลายความเชื่อมั่นต่อประชาชนและ พท.  ส่วนการที่มีส.ส.จะไปตั้งพรรค เราเข้าใจดีว่ากติกาแบบนี้ไม่ต้องการให้ พท.ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ ดังนั้น ผู้เป็นนักการเมืองและต้องการเข้าสภาฯจึงไปทำพรรคการเมือง ซึ่งต่างเป็นเรื่องดีเพราะยังอยู่กับซีกประชาธิปไตย เป็นความจำเป็นจากรัฐธรรมนูญและกติกาที่บิดเบี้ยว