แม่ค้าขนมจีบขอบคุณ"หนุ่มแกร็บ"อาสาเลี้ยงลูก

2020-06-10 13:25:43

แม่ค้าขนมจีบขอบคุณ"หนุ่มแกร็บ"อาสาเลี้ยงลูก

Advertisement

แม่ค้าขายขนมจีบ ขอบคุณ"หนุ่มแกร็บ"อาสาเลี้ยงลูก ขณะกำลังวุ่นทำขนมตามออเดอร์ลูกค้า

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ คุณโปรดขนมจีน หน้า ม.ราชภัฏ โพสต์ข้อความขอบคุณพี่ rider 2 คนช่วยกันดูลูกขณะทำขนม ตามออเดอร์ จนมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชม และแชร์เกือบ 300 ครั้ง ผู้สื่อข่าวนิว 18 จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 354/3 ถนน 30 กันยา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบ นางสาววาสนา ฟ้าคุ้ม อายุ 25 ปี และนายพิทยา ธิดามาตย์ อายุ 39 ปี แม่และพ่อของน้องเก้า ซึ่งเป็นบุตรชายอายุ 1 ขวบ และเป็นเจ้าของร้านคนโปรดขนมจีบ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.เวลาประมาณ 09.30 น.มีลูกค้าสั่งขนมจีบ จึงมีแกร็บมารอรับออเดอร์ตามปกติทุกวัน

นางสาววาสนา เล่าอีกว่า วันนั้นมีแค่ตนกับยายอายุ 60 ปีที่ช่วยกับทำขนม โดยมีน้องเก้าลูกชายวัย 1 ขวบอยู่ที่บ้าน วันมีออเดอร์ขนมหลายเจ้าจึงต้องรีบทำ ประกอบกับแฟนออกไปส่งของข้างนอกจึงไม่มีใครดูลูก พี่แกร็บคนนึงจึงอุ้มลูกของตนออกมาเล่นหยอกล้อเพื่อฆ่าเวลา ทำให้ตนเองเกิดการประทับใจที่มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน หากวันนั้นไม่ได้พี่แก๊ปคอยช่วยเลี้ยงลูก ก็อาจทำขนมตามออเดอร์ของลูกค้าไม่ทัน จึงโพสต์ข้อความลงโลกโซเชียลเพื่อขอบคุณถึงความน่ารักของพี่แก๊ป จนเกิดกระแสชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก




ด้าน นายสายชล ป้อมทะเล อายุ 33 ปี พนักงานแกร็บ ซึ่งเป็นคนช่วยเลี้ยงลูกแทนแม่ค้า เปิดเผยว่า วันนั้นเห็นแม่ค้าและยายกำลังเร่งรีบทำขนมให้ทันตามออเดอร์ของลูกค้า บังเอิญเหลือบไปเห็นเด็กกำลังเดินไป-เดินมาเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงอุ้มเด็กออกมานอกบ้านแล้วนำมาหยอกล้อ เพราะส่วนตัวเป็นคนรักเด็กถึงแม้ว่ายังไม่มีครอบครัวก็ตาม เพราะหากวันนั้นตนนิ่งเฉยอาจทำให้เด็กได้รับอันตรายได้ เนื่องจากทางครอบครัวของเด็กยุ่งอยู่กับการทำขนม แต่หลังจากที่กระแสสังคมพากันชื่นชมการกระทำของตน ก็ต้องขอขอบคุณสังคมที่เห็นความดี และสัญญาว่าจะเป็นคนดีอย่างนี้ตลอดไป