บุกรวบเจ้าอาวาสวัดดังเมืองกาญจน์มั่วสีกาคากุฏิ (คลิป)

2020-06-10 10:25:26

บุกรวบเจ้าอาวาสวัดดังเมืองกาญจน์มั่วสีกาคากุฏิ (คลิป)

Advertisement

ตร.กองปราบ บุกรวบเจ้าอาวาสวัดชื่อดัง จ.กาญจนบุรี มั่วสุมสีกาคากุฏิ พร้อมจับสึกทันควัน

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ตำรวจชุดปฎิบัติการ 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี พระสรรเสริญ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสรรเสริญ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี เจ้าอาวาสวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม พาสีกาเข้ามามีเพศสัมพันธ์ภายในกุฎิวัดอันเป็นการผิดวินัยสงฆ์ โดยเหตุการณ์นี้สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ส.ค.2562 นางเอ (นามสมมุติ) ได้รู้จักกับพระสรรเสริญ ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.บางแพ จ.ราชบุรี จากนั้นพระสรรเสริญ ได้เชื้อเชิญให้นางเอ ไปทำบุญที่วัดซึ่ง พระสรรเสริญ เป็นเจ้าอาวาส ต่อมานางเอ เดินทางไปที่วัดแห่งนั้นบ่อยครั้งจนนายบี (นามสมมุติ) สามีของนางเอ เกิดความสงสัย แต่นางเอ อ้างว่าไปงานกฐิน, งานผ้าป่า, และงานวัด โดยพาลูกสาววัย 14 ปีไปด้วย

ต่อมานายบี ได้สอบถามลูกสาวถึงพฤติกรรมของนางเอ ผู้เป็นแม่ จึงจับใจความได้ว่า เมื่อนางเอ ไปถึงวัด ก็จะเดินเข้าไปในกุฏิของพระสรรเสริญ จากนั้นพระสรรเสริญ จะเดินตามเข้าไปแล้วล็อคห้อง หายไปประมาณ 1-2 ชั่วโมงโดยให้ตนอ่านหนังสือรออยู่ด้านนอก ทมำให้นายบี ยิ่งเกิดความสงสัย เมื่อนางเอ กลับจากวัด นายบี จึงแอบค้นข้าวของในกระเป๋าจึงไปพบถุงยางอนามัยอยู่ในกระเป๋านางเอ แต่นายบี ไม่มั่นใจ จนสุดท้ายขอให้ลูกสาวแอบมองไปในกุฎิของพระสรรเสริญ ขณะที่อยู่กับนางเอ จึงเห็นภาพพระสรรเสริญ กับแม่ มีเพศสัมพันธ์กัน นายบี เห็นว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมจึงได้มาร้องเรียนให้กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ช่วยตรวจสอบ




จากนั้นในวันที่ 9 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้เข้าตรวจสอบตามข้อร้องเรียน จึงพบว่า พระสรรเสริญ กำลังมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวคนหนึ่งภายในกุฏิ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.กาญจนบุรี รับทราบ พร้อมให้ นายสหัส บรรจงเมือง นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าร่วมตรวจสอบด้วย ซึ่งพบพยานหลักฐานในการกระทำความผิดจริง ขณะที่ พระสรรเสริญ รับสารภาพว่ามีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวจริงจึงยินยอมสึกจากสมณเพศ โดยเดินทางไปสึกกับพระโสภณกาญจนาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองกาญจนบุรี ที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม เมื่อช่วงเย็นวานนี้