สลด! แม่ร่ำไห้กอดศพลูกชาย พูดเป็นลาง ก่อนจมน้ำดับ

2020-06-10 10:25:42

สลด! แม่ร่ำไห้กอดศพลูกชาย พูดเป็นลาง ก่อนจมน้ำดับ

Advertisement

ยิ้มครั้งสุดท้ายของลูกชาย แม่ร่ำไห้กอดศพ หนุ่ม 23 ปี มาเล่นน้ำกับเพื่อนรุ่นน้องก่อนจมหาย


วันที่ 10 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.อ. อนันต์ เหมือนเพชร รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนจม น้ำเสียชีวิตที่หนองน้ำ บริเวณหนองแด บ้านดงสะพัง ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี   จึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม ไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำ มีความลึกประมาณ 3-4 เมตร เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิฯ ได้ลงไปค้นหาใต้น้ำใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพบร่างคนจมน้ำ แล้วนำขึ้นมา ทราบชื่อคือ นายอภิชน  จันทร์ทรา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 ม.1 ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ในสภาพสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสก๊อตสีขาวดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ โดยแม่ของผู้เสียชีวิต พอเห็นศพลูกชายโผเข้าไปกอด ร้องไห้เสียใจแทบใจสลาย



จากการสอบสวน นายธนยุต เขจรฤทธิ์ อายุ17 ปี เพื่อนรุ่นน้องที่มาเล่นน้ำกับผู้ตาย ให้การว่า ช่วงเย็นวันที่ 9 มิ.ย. เวลาประมาณ 16.00 น. นายอภิชน ผู้ตาย ได้โทรศัพท์ไปหาตน แล้วชวนมาเล่นน้ำที่หนองน้ำแห่งนี้ ตนจึงขี่รถ จยย.ไปรับ ซึ่งนายอภิชน ก็มีอาการเมาสุรา เมื่อมาถึงก็พากันลงเล่นน้ำ ประมาณ 5 นาที ตนหันหน้าไปอีกทาง เมื่อหันกลับก็ไม่เห็นนายอภิชน  ตนนึกว่าคงดำน้ำเล่น แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานขึ้น ตนก็เริ่มสงสัยว่าอาจจะจมน้ำ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนมีความรู้สึกแปลกๆ ใจคอไม่ดี เหมือนว่าจะเกิดเรื่องอะไรที่ไม่ดีขึ้นมา แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดขึ้นกับเพื่อนรุ่นพี่ที่มาชวนเล่นน้ำ

ด้านนางคะนึงนิตย์ จันทร์ทรา อายุ 43 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ได้บอกว่าผู้ตายเป็นลูกคนโต เปิดร้านขายของอยู่บ้าน มีนิสัยชอบขี่ รถจยย. ตนก็ตักเตือนให้ระมัดระวังกลัวจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่ลูกชายจะพูดเล่นขึ้นมาว่า ถ้าตาย แม่ก็จะได้เงินประกันอยู่ ตนก็ดุลูกชายอย่าพูดแบบนี้ ก่อนเกิดเหตุเห็นมีเพื่อนไปรับก็ไม่ได้พูดอะไรกัน มีแต่หันมายิ้มให้แม่ไม่คิดว่าจะเป็นยิ้มครั้งสุดท้ายของลูกชายที่จะได้เห็นก็มาเกิดเหตุจมน้ำเสียชีวิต



ร.ต.อ. อนันต์ เหมือนเพชร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย สาเหตุการเสียชีวิตอาจเนื่องจากผู้ตายตอนเล่นน้ำแล้วเกิดเป็นตระคริวขึ้นมา ทำให้จมน้ำ เป็นจังหวะที่เพื่อนที่มาเล่นน้ำไม่เห็น เสียชีวิตมาได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ส่วนญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานนำศพไปเก็บไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อให้ญาติไปติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป