พี่สาว"วันเฉลิม" ยื่นหนังสือ กมธ.กฎหมายปมน้องชายหายตัว

2020-06-09 15:10:20

พี่สาว"วันเฉลิม" ยื่นหนังสือ กมธ.กฎหมายปมน้องชายหายตัว

Advertisement

พี่สาวของ "วันเฉลิม" ยื่นหนังสือ กมธ.กฎหมายปมน้องชายหายตัวที่กัมพูชา หวังตามตัวกลับมาได่โดยเร็ว

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.  ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งถูกอุ้มหายตัวไปที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โฆษกคณะกรรมการธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ช่วยเหลือกรณีน้องชายหายตัวไป 


น.ส.สิตานัน กล่าวว่า ยังมีความหวังอยู่ว่าจะสามารถนำตัวนายวันเฉลิมกลับมาโดยเร็ว ขอบคุณทุกคนที่ตื่นตัวกับการหายตัวของนายวันเฉลิมจนกลายเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้อยากให้กรรมาธิการฯ ช่วยตามหาและติดตามน้องชายกลับมาโดยเร็ว ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยกันนำเสนอข่าวจนทำให้เกิดการติดตามว่านายวันเฉลิมอยู่ที่ไหน ขอบคุณหลายๆ องค์กรที่เข้ามาช่วย ทั้งนี้พร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐเพื่อร่วมกันตรวจสอบการหายตัวไปของน้องชาย



ด้านนายรังสิมันต์ กล่าวว่า จะเสนอเรื่องให้คณะกรรมาธิการฯ พิจารณในสัปดาห์นี้ เพื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง อาทิ ผบ.ตร. กระทรวงยุติธรรม กระทรวงการต่างประเทศ และในวันที่ 10 มิ.ย.จะมีการยื่นกระทู้ถามสดต่อที่ประชุมสภาฯ เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และรมว.กลาโหม ชี้แจงและสร้างความกระจ่างให้กับสังคม