“หมู่อาร์ม” บุก ป.ป.ช. ทวงถามขอคุ้มครองพยาน 2 เดือนไม่คืบ (คลิป)

2020-06-09 14:50:19

“หมู่อาร์ม” บุก ป.ป.ช. ทวงถามขอคุ้มครองพยาน  2 เดือนไม่คืบ (คลิป)

Advertisement

“หมู่อาร์ม” บุกถาม ป.ป.ช. ขอคุ้มครองพยาน  2 เดือนไม่คืบ ยันไม่ลาออกราชการ 

เมื่อวันที่ 9  มิ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี  หรือ"หมู่อาร์ม" ทหารสังกัดศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพาวุธทหารบก พร้อมด้วย น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง นำรายชื่อประชาชนกว่า 6,300 ราย ทวงถามความคืบหน้า ในการคุ้มครองพยาน เนื่องจากมีการยื่นคุ้มครองพยานต่อ ป.ป.ช. ไปแล้วเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา  แต่ผ่านไป 2 เดือน ไม่ได้รับการติดต่อกลับ

 ส.อ.ณรงค์ชัย กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังมาก เพราะได้รับความเดือดร้อน จึงมาขอความช่วยเหลือจาก ป.ป.ช. เหมือนคนป่วยที่ต้องได้รับความดูแลอย่างเร่งด่วน แต่ ป.ป.ช.เงียบหายไป หากไม่มีความคืบหน้าก็จะยื่นร้องเรียน ป.ป.ช. ที่ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ตาม ม.157 ทั้งนี้มีความกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะเหมือนมีคนขับรถตาม  ทั้งนี้ตนไม่กังวลที่จะต้องขึ้นศาลทหาร แต่กลัวว่าจะไม่ได้รับการประกันตัวมากกว่า  ทั้งนี้ได้มายื่นคุ้มครองพยานกับ ป.ป.ช.ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าไม่มีความคืบหน้า จึงอยากมาทวงถามความคืบหน้า ป.ป.ช.และขอสงวนสิทธิกรณีที่จะโดนปลดออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.เป็นต้นไป เพราะได้มายื่นขอคุ้มครองพยานกับ ป.ป.ช.แล้ว จึงขอวิงวอนให้ได้รับความยุติธรรม และขอให้ ป.ป.ช.ใช้อำนาจตาม มาตรา 133 กฎหมาย ป.ป.ช. ที่จะย้ายไปเป็นตำรวจหรือองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นก็ได้ ตนยืนยันจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง และหากเรื่องนี้ผ่านไปได้ด้วยดี และจะขอต่อสู้ให้กับทหารชั้นผู้น้อยต่อไป

ด้าน นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการ ป.ป.ช.กล่าวว่า เรื่องการขอคุ้มครองพยานของ ส.อ.ณรงค์ชัยเข้าสู่วาระการพิจารณาของคณะกรรมการ ปปช.แล้ว แต่เนื่องจากมีหลายวาระจึงต้องพิจารณาตามลำดับ คาดว่าจะใช้เวลาในการพิจารณาโดยเร็ว