Dining: ก๋วยเตี๋ยวแก้บน

2017-09-22 11:45:13

Dining:  ก๋วยเตี๋ยวแก้บน

Advertisement

“ก๋วยเตี๋ยว” กับ “อาร์ซีเอ” สองสิ่งนี้ ดูแล้วอาจไม่ค่อยเข้ากัน หรือเชื่อมโยงถึงกันซักเท่าไหร่

แต่สำหรับร้าน “ก๋วยเตี๋ยวแก้บน” นั้นคือหนึ่งในร้านที่อาสามาเปิดตัวในที่ๆ ไม่คุ้นเคยของกลุ่มเด็กเส้นซักเท่าไหร่ โดยตั้งอยู่ในอาร์ซีเอ บล็อกซี ถ้าขับรถเข้าอาร์ซีเอมาจากทางพระรามเก้า ผ่านเข้าไปนิดเดียวก็ถึง อยู่เยื้องๆ กับรูท 66 อาร์ซีเอ ซึ่งถ้าจะบอกทางกับขาเที่ยวอาร์ซีเอเก่าแก่ ก็คงต้องบอกว่า ก็อยู่ใกล้ๆ กับที่ๆ เคยเป็นร้าน คอสมิคคาเฟ่ นั่นเอง

ขณะที่ “ก๋วยเตี๋ยว” นั้นเป็นเมนูอาหารจานเส้นสุดโปรดของใครต่อใคร หารับประทานได้ตั้งแต่เพิงข้างทาง ไปจนถึงห้างสรรพสินค้าสุดหรู แต่โดยทั่วไปแล้วจะไม่ค่อยไปฝังตัวอยู่ในสถานเริงรมย์ซักเท่าไหร่

เพราะ “อาร์ซีเอ” นั้นในความคิดความทรงจำของผู้คนจำนวนมากนั้นคือ สถานที่ท่องเที่ยวแสงสีเสียงในยามค่ำคืนไปจนถึงตอนดึกดื่นตามกฎหมายกำหนด



สำหรับเมนูเด็ดของร้านนี้ก็ตามที่จั่วหัวในชื่อร้าน คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ น้ำ/แห้ง ซึ่งมีรสชาติเผ็ดแซ่บกำลังดี ยิ่งเมนูพิเศษ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ VIP ที่เพิ่มไข่ต้มยางมะตูมกับหมูยอนครพนมด้วยนะ...ฟินฝุดๆ

แต่ที่นี่ก็ไม่ได้มีแต่แค่เมนูก๋วยเตี๋ยวนะ เพราะเมนูข้าวอย่างข้าวพะแนงเนื้อ ก็เด็ดไม่แพ้กัน หรือจะเป็นของว่างอย่าง เกี๋ยวหมูทอด หรือ หมูยอลวกจิ้ม ก็รับประทานกันได้เพลินๆ แกล้มกับน้ำรากบัว กับ น้ำแปะก๋วย ก็คล่องคอดี







โดยรวมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเด็กเส้น หรือนักกินข้าวก็น่าจะถูกใจ “ก๋วยเตี๋ยวแก้บน” กันแน่นอน สมดังสโลแกนร้านที่ว่า "อร่อยแน่ แค่มาลอง"

ส่วนคุณพ่อบ้านที่หนีภรรยาที่บ้านมาเที่ยวอาร์ซีเอ แล้วจะอ้างว่ามา “ก๋วยเตี๋ยวแก้บน” นั้นขอเตือนว่าโป๊ะแตกกบาลแยกแน่นอน เพราะที่นี่เขาเปิดแค่ตอนกลางวัน ของวันจันทร์ถึงศุกร์เท่านั้นจ้า

ก๋วยเตี๋ยวแก้บน


21/54-55 ซ.ศูนย์วิจัย ถ.พระราม9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร RCA BLOCK C
เปิดบริการ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.30-15.00น.
โทร 0-2641-5790
Facebook: ก๋วยเตี๋ยวแก้บน RCA