“บีทีเอส” บริจาคช่วยประท้วงสหรัฐ1ล้านดอลลาร์

2020-06-09 11:55:18

“บีทีเอส” บริจาคช่วยประท้วงสหรัฐ1ล้านดอลลาร์

Advertisement

กลุ่มศิลปินบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ “บีทีเอส”ควักเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 31.4 ล้านบาท บริจาคให้แกนนำกลุ่มแบล็ค ไลฟ์ส แมทเทอร์ หรือ บีแอลเอ็ม (Black Lives Matter : BLM) เพื่อสนับสนุนการประท้วง ต่อต้านการใช้กำลังรุนแรงเกินกว่าเหตุของตำรวจในสหรัฐอเมริกา จากการเปิดเผยของตัวแทนบริษัทบิ๊ก ฮิต เอนเทอร์เทนเมนท์ (Big Hit Entertainment) ต้นสังกัดของวง บีทีเอส

วันพฤหัสบดีที่ 4 มิ.ย. สมาชิก 7 คนของวงบีทีเอส เขียนข้อความในบัญชีทวิตเตอร์ของวง ว่าพวกเขาต่อต้านการเหยียดผิว และการใช้ความรุนแรง พร้อมกับติดแฮชแท็ก แบล็คไลฟ์สแมทเทอร์ โดยข้อความเขียนว่า “เรามีจุดยืนต่อต้านการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติสีผิว เราประณามการก่อความรุนแรง มนุษย์ทุกคนมีสิทธิได้รับความเคารพ เราจะยืนหยัดด้วยกัน”

แฮชแท็กกลายเป็นกระแสฮิต ในบรรดาแฟนๆ ของบีทีเอส และทำให้เกิดการระดมเงินบริจาคเพิ่มเติม ภายใต้แฮชแท็กใหม่ชื่อ แมตช์อะมมิลเลียน (MatchAMillion) โดยตั้งเป้าระดมเงินบิจาคสมทบให้ได้ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เท่ากับจำนวนบริจาคของบีทีเอส




วงบีทีเอสประกาศยกเลิก แผนการขึ้นเวทีทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด-19.