"สุวิทย์"รอถก 3 กุมารก่อนตัดสินใจทางการเมือง

2020-06-09 10:40:27

"สุวิทย์"รอถก 3 กุมารก่อนตัดสินใจทางการเมือง

Advertisement

"สุวิทย์"แย้มรอถก 3 กุมารก่อนตัดสินใจทางการเมือง ลั่นยังไม่ไขก๊อก เหตุ"บิ๊กตู่"ชวนมาร่วมงาน

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.63 นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กล่าวถึงความขัดแย้งภายในรัฐบาลจนมีกระแสข่าวว่าจะลาออกจากตำแหน่ง ว่า ที่มีการปล่อยข่าวออกมาในช่วงนี้เป็นคลิปเก่า พร้อมสอบถามว่าใครเป็นผู้ปล่อยข่าว ขณะนี้ยังยืนยันว่าไม่ได้พิจารณาเรื่องการลาออกแต่อย่างใด

ส่วนการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการพูดคุยเรื่องงานมากกว่า ส่วนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งรัฐมนตรี ยังไม่ได้พูดคุย อย่างไรก็ตามคงต้องมีการหารือกันทั้ง 3 คนก่อน เพื่อจะได้คำตอบที่ชัดเจน เนื่องจาก นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชักชวนให้เข้ามาร่วมงาน




เมื่อถามว่า จะมีทางออกเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ จะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ในเร็วๆ นี้ นายสุวิทย์ กล่าวว่า ขอให้แยกเรื่องการเมืองออกจากเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี


ด้าน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าว 3 รัฐมนตรี เตรียมลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพียงสั้นๆ ว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร พร้อมปฏิเสธว่ายังไม่มีการพูดคุยกับทั้ง 3 คน เมื่อถามถึงกรณีที่เคยพูดว่า คนดีจะอยู่ไม่ได้ นายสมคิด ได้แต่นิ่งเฉย ไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด