มอบตัวแล้ว! หนุ่มลูกเจ้าของร้านชำ ยันยิงป้องกันตัว

2020-06-08 17:25:44

มอบตัวแล้ว! หนุ่มลูกเจ้าของร้านชำ  ยันยิงป้องกันตัว

Advertisement

หนุ่มลูกเจ้าของร้านชำ เข้ามอบตัว ยืนยันยิงป้องกันตัว วงจรปิดชัดหนุ่มคลั่งถือมีดพร้าไล่ฟัน ก่อนถูกยิงดับ

กรณีนายสุดรัก อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 4 ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช พร้อมอาวุธมีดพร้าบุกไปร้านชำ เพื่อพูดคุยเจรจาตกลงกับนายพิชัย เจ้าของร้านชำ ที่ไปติดตั้งปั้มน้ำในเขตที่ดินของนายสุดรัก แต่ปรากฏว่านายพิชัย ไม่อยู่ร้าน มีเพียงนายธรรมเทพ อายุ 29 ปี ลูกชายของนายพิชัย แต่ไม่สามารถพูดจาตกลงกันได้ จึงเกิดเหตุการณ์ยิงกันเสียชีวิตดังกล่าว หลังเกิดเหตุนายธรรมเทพ หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เหตุการณนี้เกิดขึ้นที่ร้านชำ หมู่ 4 ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 8 มิ.ย. ที่ สภ.บางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช นายพิชัย เจ้าของร้านชำ นำตัวนายธรรมเทพ อายุ 29 ปี ลูกชาย ผู้ก่อเหตุ เข้ามอบตัวกับตำรวจ พ.ต.อ.สมพร พฤศวานิช ผกก. สภ.บางขัน พร้อมกับให้การว่าเป็นการป้องกันตัว เพระถูกผู้ตาย บุกถึงร้านและยังใช้อาวุธมีดพร้าไล่ทำร้ายก่อน ซึ่งทางพนักงานสอบสวน จึงคุมตัวสอบสวนเพิ่มเติม ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ทางผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า ระหว่างหลบหนีได้โยนอาวุธปืนทิ้งระหว่างทาง แต่ไม่ทราบว่าจุดใด อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวน รวบรวมพยาน พร้อมตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และคุมตัวผู้ต้องหา ส่งฟ้องศาลจังหวัดทุ่งสง ภายในวันนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัวชั้นสอบสวน ขณะที่ศพนายสุดรัก ยังชันสูตรเพิ่มเติมที่นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช นอกจากนี้เมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา พบว่านายสุดรัก ผู้ตาย เคยก่อเหตุใช้อาวุธมีดพร้าฟันพี่ชายเสียชีวิตมาแล้ว และมีประวัติเกี่ยวข้องกับเสพยาเสพติด




นายธรรมเทพ ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตาย เคยบุกมาที่ร้านชำแล้ว 3 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตาย เกิดมีปากเสียงโต้เถียงกัน จากนั้นผู้ตาย ซึ่งอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งคล้ายเมายาเสพติด วิ่งปรี่ข้ามถนนพร้อมถืออาวุธมีดพร้า บุกเข้ามาในร้านเพื่อทำร้าย ตนพยายามห้าม และยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด แต่ผู้ตาย ไม่หยุด ยังวิ่งปรี่เข้าประชิดตัวตนภายในร้าน ตนจึงตัดสินใจยิงปืนใส่ผู้ตายไป 4 – 5 นัด แต่ไม่ทราบว่ากระสุนถูกผู้ตายหรือไม่ หลังเกิดเหตุตนหลบหนีไปอาศัยที่ขนำสวนยางพารา 1 คืน ก่อนจะตัดสินใจให้พ่อพาเข้ามอบตัว ยืนยันว่าตนป้องกันตัว เพราะถ้าไม่ยิงป้องกันตัว ตนก็ถูกผู้ตาย ฟันด้วยมีดพร้าเสียชีวิตเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ล่าสุดมีการเปิดเผยภาพกล้องวงจรปิดนาทีนายสุดรัก ผู้ตาย ยืนถือมีดพร้าอยู่ริมถนนหน้าร้าน ส่วนนายธรรมเทพ ผู้ก่อเหตุยืนอยู่ในร้าน โดยภาพวงจรปิดพบว่าทั้งสองคน มีการโต้เถียงกันสักพักหนึ่ง ก่อนที่นายสุดรัก จะถือมีดพร้าวิ่งปรี่เข้ามาที่ร้านชำ ส่วนนายธรรมเทพ ใช้อาวุธปืน ยิงใส่นายสุดรัก 4 นัดซ้อน จนนายสุดรัก เสียชีวิตคาที่ดังกล่าว